กลุ่มผู้ขับขี่แท๊กซี่ 4 คน ที่สูญเสียเงินกว่า 500,000 บาท แจ้งความ สน. โชคชัย หลังพบมีรองสารวัตร สน.หัวหมาก หลอกให้ซื้อดาวน์รถ แต่กลับไม่ได้

นายขันต์ชัย ไม้หวัน อายุ 41ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ นำเอกสารการทำธุรกรรมในการซื้อรถที่ศูนย์รถแห่งหนึ่ง ถนนเกษร-นวมินทร์ มาร้องเรียนแจ้งความ สน.โชคชัย ให้ดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง กับร้อยตำรวจเอกนายหนึ่ง สังกัด สน.หัวหมาก (ตำแหน่งปัจจุบัน) ซึ่งไม่สามารถติดต่อได้

โดยผู้เสียหายเปิดเผยว่า พวกตนมีอาชีพขับรถแท็กซี่ และเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตนได้เล่นเฟซบุ๊ก และไปเจอหน้าเฟซบุ๊กของผู้กองคนนี้ ที่ระบุว่า หากอยากได้รถเร็ว ห้จองได้เลย เพราะจำหน่ายแท็กซี่ป้ายแดง

จากนั้นก็มีการติดต่อ โดยไปจองรถยนต์ที่ศูนย์รถยนต์เกษตร-นิวมินทร์ และมีการทำสัญญากัน โดยวางเงินจองไป 1 แสน 5 พันบาท โดยทำสัญญาที่ศูนย์ดังกล่าว เชื่อว่า คงไม่ถูกหลอก เพราะผู้ที่ติดต่อให้เป็นตำรวจ ซึ่งมีเพื่อนที่อยากได้รถเร็ว ก็มาติดต่อด้วยเช่นกัน รวม 4 คน เป็นเงินกว่า 5 แสนบาท

ทั้งนี้ ตำรวจคนดังกล่าว บอกว่า จะได้รถเดือนมีนาคม แต่ก็ยังไม่ได้เมื่อถึงกำหนด และบ่ายเบี่ยงอ้างว่า รถยังไม่มา ติดต่อที่ สน.หัวหมาก ก็ไม่เจอ และปิดมือถือหนี สอบถามผู้กำกับการ สน.หัวหมาก ก็ไม่มีความคืบหน้า

ขณะที่ตัวแทนศูนย์รถยนต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตำรวจคนดังกล่าว มาทำสัญญาจริง แต่เป็นการทำเอกสารกับผู้ที่จะซื้อรถเท่านั้น ไม่ได้มาทำกับตัวศูนย์ และไม่ได้นำเงินเข้าระบบการจอง ทำให้ไม่สามารถเอารถไปได้ และทางศูนย์ จะไม่รับผิดชอบใดๆกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ผู้เสียหายถูกหลอกซื้อดาวน์รถแท็กซี่ร้อง สน.โชคชัย