ตำรวจท่องเที่ยวรวบแก๊งแสร้งรักออนไลน์ หลอกผู้เสียหายชาวจีน ให้โอนเงินกว่า 1 ล้านบาท

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับกุมนายสิทธิกร วงศ์ใหญ่ และนายชาตรี เวิดดม หลังจากร่วมกันหลอกนักท่องเที่ยวชาวจีน ให้โอนเงินกว่า 1 ล้าน 4 แสนบาท โดยใช้เฟซบุ๊ก ปลอมชื่อว่า “Dinler steve” และภาพโปรไฟล์ปลอม หลอกผู้เสียหาย

ผู้เสียหาย ระบุว่า ติดต่อกันมา 1 เดือน ผู้ต้องหาหลอกว่าทำธุรกิจและหย่าร้างกับภรรยา ต้องเลี้ยงดูบุตร 1 คน ซึ่งที่ผ่านมามีการโอนเงินให้หลายครั้ง เพราะอ้างว่า ได้ส่งของขวัญมาให้ แต่สิ่งของติดอยู่ที่กรมศุลกากร ต้องมีค่าธรรมเนียมเพื่อเอาของออก และครั้งล่าสุดฝ่ายชายอ้างว่าธุรกิจมีปัญหาไม่มีเงินจ่ายค่าจ้างพนักงาน จึงเดินทางมาที่ประเทศไทยเพื่อนำเงินสดมาให้ แต่ถูกบ่ายเบี่ยงอ้างว่าติดประชุม ก่อนถูกหลอกให้โอนเงินกว่า 6 แสนบาทไป แต่ต่อมาไม่สามารถติดต่อได้

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า แก๊งค์นี้มีนางอุทัยวัลย์ ชินบุตร เป็นคนไทยที่แต่งงานกับชาวต่างชาติผิวสี พักอาศัยอยู่ที่ประมาเลเซีย ปลอมเฟซบุ๊กเพื่อพูดคุยกับผู้เสียหาย โดยให้นายชาตรี ซึ่งเป็นลูกชาย กับเพื่อนคือ นายสิทธิกร เปิดบัญชีโอนเงินจากผู้เสียหาย ก่อนโอนเข้าบัญชีนางอุทัยวัลย์ ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะประสานประเทศมาเลเซีย เพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

จับกุมทลายเครือข่ายแสร้งรักออนไลน์