ประเดิมเพิ่มโทษขายสลากเกินราคา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร ปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมผู้ประกอบการที่จำหน่ายสลากกินแบ่งเกินราคา หลังจากประชาชนร้องเรียนเพียบ

พันตำรวจโทกฤติกร ปานผล หัวหน้าชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร สนธิกำลังร่วมกับสารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 36 และฝ่ายปกครองจังหวัดพิจิตร ใช้ธนบัตรล่อซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลประเภทรวมชุด งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 ภายในสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่ามและสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่ตำบลโพธิ์ไทรงาม อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร หลังจากมีประชาชนร้องเรียนไปยังสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม ว่า ร้านที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในสถานีบริการน้ำมันทั้ง 2 แห่ง จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนด

โดยรายแรกจับกุมหญิง อายุ 21 ปี ชาวอำเภอเชียงคาย จังหวัดเลย พร้อมด้วยของกลางที่ประกอบไปด้วยสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบรวมชุดจำนวน 5 ใบ และสำเนาธนบัตรของกลางจำนวน 500 บาท ส่วนรายที่สองจับกุมหญิง อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยของกลางสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบรวมชุดจำนวน 2 ฉบับ พร้อมธนบัตรของกลางฉบับละ 100 บาทรวม 2 ฉบับ

จึงควบคุมไปตัวสอบสวน ขยายผลและส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 รายให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เนื่องจากเป็นความผิดซึ่งหน้า พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนดไว้ในสลากกินแบ่ง และถือเป็นผู้ถูกกล่าวหาสองรายแรก หลังจากคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้เพิ่มโทษ จากเดิมระวางโทษปรับไม่เกิน 2 พันบาท เป็นต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

Cr.คณกฤช / จ.พิจิตร