ตำรวจท่องเที่ยวจับแก๊งกรีดกระเป๋านักท่องเที่ยวต่างชาติ พบของกลางโทรศัพท์มือถือ 25 เครื่อง มูลค่ากว่า 5 แสนบาท

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว // พันตำรวจเอกนิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ 191 พร้อมตำรวจสน.ชนะสงคราม แถลงผลจับกุมชาวเวียดนาม และชาวกัมพูชา รวม 3 คน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนยี่ห้อต่างๆ จำนวน 25 เครื่อง // เงินสด จำนวน 6,700 บาท เงินสดสกุลต่าง ประเทศ จำนวน 20,000 บาท และของกลางอีกหลายรายการ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เผยว่าคดีนี้เป็นแก๊งค์ต่างด้าวที่เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยน.ส.ณัฐนันท์ เขียวเกษม ผู้เสียหาย ให้การว่า ขณะเข้ามาเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารกับแฟนหนุ่ม เหมือนมีคนมาโดนตัวบริเวณที่คล้องซองกันน้ำ ที่เก็บโทรศัพท์มือถือและเงินสด เมื่อตรวจสอบพบว่า ซองกันน้ำถูกคนร้ายกรีดเอาโทรศัพท์และเงินสดไปแล้ว

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับว่า ได้ร่วมกับพวกอีก 2 คน โดยวิธีก่อเหตจะเดินตระเวนดูเหยื่อ ที่เป็นผู้หญิงซึ่งจะสะพายซองกันน้ำไว้ด้านข้างตัว จากนั้นตนเองจะเป็นลงมือกรีด ส่วนเพื่อนอีกสองคนจะสลับกันบัง และรับของที่ขโมยมา ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี และนัดแนะให้มาแบ่งทรัพย์สินที่หอพักในจังหวัดสมุทรปราการ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ฯ และหลบหนีเข้าเมืองส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน ฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งติดตามผู้ต้องหาทั้งสองมาดำเนินคดีต่อไป

ตำรวจท่องเที่ยวจับแก๊งกรีดกระเป๋านักท่องเที่ยวฉกมือถือ 25 เครื่อง