ประชาชนหลายพื้น ทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนาเข้ากรุงเทพฯ หลังหยุดยาวช่วงสงกรานต์กันคึกคัก

ที่จังหวัดนครราชสีมา การจราจรบนถนนมิตรภาพเช้าวันนี้ มีรถสะสมจำนวนมาก โดยปริมาณรถเริ่มหนาแน่น มีการชะลอตัวช่วงทางร่วมทางแยก ทำให้ตำรวจทางหลวง เปิดช่องจราจรพิเศษ 2 จุด เพื่อระบายที่แน่นสะสม ช่วงแยกบ้านวัด จนถึงแยกตลาดแค อำเภอโนนสูง และบริเวณริมทางขึ้นเขา ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง เพื่อเร่งระบายรถให้สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนถนนสาย 304 รถยังวิ่งได้คล่องตัว

ส่วนสภาพการจราจร บนถนนต่างระดับบางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ที่รับรถที่มาจากภาคอีสาน และภาคเหนือ มีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี แต่จะมีชะลอตัวเป็นช่วงๆ

ทั้งนี้ หากปริมาณรถเคลื่อนตัวช้า ตำรวจหลวงอยุธยา ได้เตรียมพร้อมเปิดช่องทางพิเศษทันที เพื่อเร่งระบายรถ โดยคาดว่า จะมีรถเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในวันนี้ตลอดทั้งวัน

ส่วนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ การจราจรบนถนนเพชรเกษม ช่วงอำเภอปราณบุรี มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ ฯ ปริมาณรถไม่มากยังคล่องตัว สลับกับขาลงภาคใต้ แต่จะมีรถมากช่วงติดสัญญาณไฟเท่านั้น จากนั้นก็สามารถเคลื่อนตัวทำความเร็วได้ตามปกติ

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า เหตุที่ปริมาณรถไม่มากนัก เนื่องจากที่หลายวันที่ผ่านมา ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯกันบ้างแล้ว และจะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเริ่มทำงานในวันพรุ่งนี้ กันอีกรอบหนึ่งในช่วงบ่ายวันนี้