"นายแผน" พยานฝั่งครูปรีชา ใคร่ครวญ เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาให้การเท็จ ยันไม่เคยได้รับหมายเรียก

นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ นายแผน พยานฝั่งครูปรีชา ใคร่ครวญ พร้อมนายสุกิจ พูลศรีเกษม ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองปราบปรามเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ในข้อหาให้การอันเป็นเท็จ

โดยนายสุกิจ ทนายความ ระบุว่า วันนี้ลูกความไม่ขอให้การในชั้นนี้ แต่จะให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะขอให้การอีกครั้งในวันที่ 7 เมษายนนี้ เนื่องจาก อยู่ระหว่างกับรวบรวมพยานหลักฐาน

พร้อมกันนี้ได้แจกเอกสารข้อความ ที่นายแผนได้เขียนยืนยันว่า ไม่เคยได้รับหมายเรียกทั้ง 2 ครั้ง จากพนักงานสอบสวน แต่ที่เข้ามามอบตัวเพราะทราบข่าวจากสื่อมวลชนและผู้ใหญ่บ้าน ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้คาดว่าทางตำรวจจะคุมตัวนายแผนไปฝากขังหรือหากไม่นำตัวไปฝากขัง ก็อาจจะพิจารณาปล่อยตัวเนื่องจากนายแผนไม่ได้ถูกออกหมายจับ

ส่วนความคืบหน้าการสรุปสำนวนคดีที่ พลตำรวจตรีสุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ปฎิบัติหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ . ในความผิดมาตรา 157 กรณีเข้าไปแทรกแซงสำนวนคดีหวย 30 ล้านบาท

พลตำรวจตรีกมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ระบุว่า สำนวนทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ พร้อมส่งให้ ให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดต่อไป

“นายแผน” เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ยันไม่เคยได้รับหมายเรียก