กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเดินขบวน เรียกร้องให้ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ลาออก จี้ เลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนพึ่งไสยศาสตร์ไล่ คสช. ปักธูป 36 ดอกหน้ากองทัพบก ปัดเป่าความชั่วร้าย

วานนี้ (24 มี.ค.) กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจัดกิจกรรมรวมพลัง "เดินหน้าถอนราก คสช." เป็นครั้งที่ 4 ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยมีแกนนำขึ้นเวทีปราศรัยต่อเนื่อง

นายรังสิมันต์ โรม ซึ่งอยู่ระหว่างได้รับการประกันตัว และ ศาลสั่งห้ามยุยงปลุกปั่น กล่าวว่า ทางกลุ่มฯ ยื่นให้ คสช. ต้องกำหนดให้มีการ เลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และ ขอเรียกร้องให้ยุบ คสช. เปลี่ยนให้รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นรัฐบาลรักษาการเท่านั้น พร้อมขอเรียกร้องให้กองทัพบกและกองทัพส่วนต่างๆ หยุดสนับสนุน คสช. และ เลือกเคียงข้างประชาชน

ด้าน นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว กล่าวว่า หากกองทัพบกยังไม่ยุติการสนับสนุน ทางกลุ่มฯ อาจจะเดินหน้าไปตามสถานที่ราชการสำคัญต่างๆ เพื่อเรียกร้องให้ยุติการสนับสนุน คสช. หาก คสช.ยังนิ่งเฉย ก็จะเดินหน้าชุมนุมครั้งใหญ่ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเดือนที่ครบรอบ 4 ปี คสช.

จากนั้นในช่วงเย็น (17.30 น.) กลุ่มผู้ร่วมกิจกรรมและแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนขบวนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปยังกองทัพบก

โดย พันตำรวจเอกจักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม ได้เข้าเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุมเพื่อแจ้งกติกา ขอให้ผู้ร่วมกิจกรรมเดินเท้าด้วยความสงบ และ จำกัดทางเดินเฉพาะบนทางเท้าเท่านั้นและขอให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎหมาย โดยใช้เวลาเจรจาประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่จึงให้ผู้ทำกิจกรรมเดินเท้าต่อไป โดยไม่มีเหตุความวุ่นวายใดๆ

ระหว่างทางเมื่อมาถึงบริเวณถนนราชดำเนินกลาง ได้เกิดการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย โดยมีชายเสื้อแดงพยายามดึงรั้วกั้นออก ก่อนที่จะมีการผลักดันกันเล็กน้อย ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด

หลังเดินเท้ากว่า 1 ชั่วโมง กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ถึงบริเวณแยก จปร. พบว่า มีเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังปิดทางเข้าเป็นแถวหน้ากระดาน เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินผ่านเข้ามาที่ถนนราชดำเนินนอก พร้อมกั้นรั้วเหล็ก แต่ก็ไม่เป็นผล กลุ่มผู้ชุมนุมได้ฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่เดินเข้ามาบริเวณด้านหน้ากองทัพบก พร้อมประกาศผ่านเครื่องกระจายเสียงให้ พลเอกประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ ตำรวจได้กระจายกำลังดูแลความเรียบร้อยรอบกองทัพบก ส่วนผู้ชุมนุมได้ยืนอยู่บนทางเท้า ขณะที่แกนนำได้ปราศรัยเป็นระยะตามข้อเรียกร้อง เร่งรัดให้มีการเลือกตั้งภายในเดือน พฤศจิกายน 2561

นอกจากนี้ยังมีการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ จุดธูป 36 ดอก ปักโคนต้นไม้หน้ากองทัพบก เพื่อปัดเป่าความชั่วร้าย

โดย นายรังสิมันต์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า หากข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อถูกปฏิเสธหรือไม่ได้รับการตอบรับ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในวันที่ 5 พฤษภาคม ก่อนผู้ชุมนุมจะสลายการชุมนุมไปอย่างสงบ ในเวลาประมาณ 21.00 น.