ป้าทุบรถแจ้งความกลับคู่กรณี ข้อหาแจ้งความเท็จ ยืนยันไม่ได้ใช้ขวานฟันรถ แค่ถือเสียมที่ติดมือมา เพราะอยู่ระหว่างทำสวนเท่านั้น

นางสาวรัตนฉัตร แสงหยกตระการ และนางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ พร้อมนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เข้าพบพบพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวรัชนิกร เลิศวาสนา คู่กรณีรถกระบะ ในข้อหาแจ้งความเท็จ หลังนางสาวรัชนิกร แจ้งความกล่าวหาว่าพวกตน มีอาวุธและข่มขู่ในหวาดกลัว

นางสาวรัตนฉัตร ยืนยันว่า วันเกิดเหตุ ตนมีแค่เสียมที่ใช้ในการทำสวน ที่ใช้ทุบรถในวันนั้นเพราะไม่รู้จะทำอย่างไร เนื่องจากบีบแตรหลายครั้ง แต่เจ้าของรถก็ไม่มาเคลื่อนย้ายรถ ซึ่งเมื่อคู่กรณีเดินมาตนก็ไม่ได้ถือเสียมหรืออาวุธอื่นๆไว้ ในมือมีเพียงโทรศัพท์เท่านั้น แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงแจ้งความว่า ใช้อาวุธข่มขู่ ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้สังคมมองว่าตนเป็นอันธพาล จึงตัดสินใจมาแจ้งความ เพื่อใช้สิทธิปกป้องตนเอง

โดยหลังจากเกิดเรื่อง เคยมีตัวกลางติดต่อจากฝ่ายคู่กรณีขอเจรจา ว่าไม่อยากให้เป็นคดี แต่่จะรับผิดชอบค่าเสียหายทุกอย่าง แต่ขณะนั้นมีกระแสว่าตนสร้างสถานการณ์ จึงเกรงว่าสังคมจะเข้าใจผิด จึงตัดสินใจแจ้งความ

ขณะที่ พันตำรวจเอกอลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการ สน.ประเวศ กล่าวว่า เบื้องต้นรับแจ้งความกรณีดังกล่าวไว้ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำ โดยวันที่ 19 มีนาคมนี้ จะเชิญนางสาวรัชนิกร มารับทราบข้อหาจอดรถกีดขวาง สร้างความรำคาญ และรีบสรุปสำนวนคดีให้ทันภายในสัปดาห์หน้า

ป้าทุบรถแจ้งความกลับในข้อหาแจ้งความเท็จ