ครบ 3 วันที่ครูปรีชาบอกว่าจะตัดสินใจเรื่องคดีหวยอลเวง 30 ล้าน ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ แต่วันนี้ครูปรีชาได้ขับกระบะหนีสื่อโดยไม่ให้สัมภาษณ์เหมือนเช่นทุกวัน

บรรยากาศบ้านครูปรีชา ใคร่ครวญ ที่จังหวัดกาญจนบุรี เช้านี้สื่อหลายสำนักยังปักหลักรอสัมภาษณ์ หลังครูปรีชา ใคร่ครวญ บอกว่า หากได้ประกันตัวออกมาจะขอเวลาคิด 3 วัน เรื่องคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน ว่าจะดำเนินการหรือตัดสินใจอย่างไรต่อไป

แต่วันนี้หลังครูปรีชา เดินออกมาจากในบ้านพร้อมกับภรรยาและลูกสาว ก็ได้รีบขึ้นรถกระบะ 4 ประตู ซึ่งจอดอยู่ติดกัน จากนั้นทางภรรยาได้เดินออกมาเปิดประตูบ้านพร้อมบอกว่าห้ามสื่อบันทึกภาพ ก่อนเดินไปเปิดประตูรั้ว

จากนั้นครูปรีชา ได้ขับรถกระบะออกไปด้วยความเร็ว และยังออกไปอีกเส้นทางคือแทนที่จะเลี้ยวซ้ายเหมือนเช่นเคย ก็เลี้ยวขวาแทน จึงไม่ทราบว่าครูปรีชา จะไปสอนหนังสือหรือไม่ ซึ่งถือว่าครูปรีชามีท่าทีต่างไปจากเดิมที่ปกติจะเป็นผู้เดินมาเปิดประตูรั้วเองและไม่ค่อยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อ คาดว่าอาจเกิดจากความเครียดเรื่องคดี

ด้าน พลตำรวจโทฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่า หากพบ พลตำรวจตรีสุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี มีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 จริง พนักงานสอบสวนจะดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งตามขั้นตอน จะแจ้งกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ก่อนทำสำนวนส่งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.

ส่วนตำรวจอีก 4 นาย ที่กันไว้เป็นพยาน จะนำไปรวมกับพยานหลักฐานอื่น ๆ ยืนยัน ไม่มีการช่วยเหลือตำรวจด้วยกัน หากพบหลักฐานการกระทำผิด ก็จะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น

คดีนี้แบ่งได้หลายกลุ่ม กลุ่มที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว 2 คน กลุ่มตำรวจที่เกี่ยวข้องกันสถานที่เกิดเหตุ และกลุ่มกองเชียร์ของคู่ความทั้งสองฝั่ง หากพบพฤติกรรมที่มุ่งร้ายให้ผู้อื่นเดือดร้อน จะมีการพิจารณาความผิดอีกครั้ง

"ครูปรีชา"ซิ่งกระบะหนีสื่อ-งดตอบตัดสินใจเรื่องคดี