ป้าทุบรถเข้ารับทราบข้อกล่าวหาสน.ประเวศ พร้อมแจ้งความกลับคู่กรณีฐานสร้างความเดือดร้อนรำคาญ

นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ และนางสาวมณีรัตน์ แสงภัทรโชติ สองผู้ก่อเหตุทุบรถ บริเวณหมู่บ้านเสรีวิลล่า พร้อมนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่นางสาวรชนิกรณ์ เลิศวาสนา ผู้ขับขี่รถยนต์ที่จอดขวางหน้าบ้านกรณีทุบรถหน้าบ้านจนกลายเป็นข่าวโด่งดัง

ล่าสุด นายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า ไม่ปฏิเสธกรณีทำให้เสียทรัพย์ แต่เนื่องจากพื้นที่นี้มีกรณีพิพาทมา 10 ปี และอยู่ระหว่างการคุ้มครองของศาลปกครอง ฉะนั้นเจ้าของตลาดต้องปฎิบัติตาม กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นการละเมิดอำนาจศาล คนที่นำรถมาจอดก็ผิดด้วย ส่วนข้อหาพกพาอาวุธ มองว่าไม่เข้าข่ายเพราะขวานที่ใช้ ไม่ได้นำไปทำรายร่างกาย ส่วนข้อหาข่มขู่ก็ไม่เข้าข่ายเช่นกัน เพราะเจ้าของรถไม่ได้หวาดกลัว

ส่วนกรณีผู้ค้าได้รับผลกระทบ เป็นความรับผิดชอบของสำนักงานเขตและกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าจะคัดค้านไม่ให้มีตลาดในพื้นที่เพราะเป็นที่ดินที่จัดสรรสำหรับที่อยู่อาศัยเท่านั้น

ขณะที่นายนิรันดร์ ประดิษฐกุล ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีตลาดในหมู่บ้านเสรีวิลล่า เปิดเผย ผลตรวจสอบตลาด 5 แห่ง พบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าข่ายให้มีการประกอบกิจการตลาด 2 ส่วน คือสำนักการโยธา ซึ่งกำกับดูแลการก่อสร้าง โดยขณะนั้นมีนายจุมพล สำเภาพล และนายวินัย นิ่มสกุล เป็นผู้อำนวยการ ส่วนสำนักงานเขตประเวศ ซึ่งดูแลการขออนุญาต ช่วงเวลาที่ตรวจสอบมีรายชื่อผู้อำนวยการเขต 4 คนที่ดำรงตำแหน่ง คือ นายสมชาย ฉัตรสกุลเพ็ญ นางอัจฉรา ห่อสมบัติ  นายณรงค์ จงแจ่มฟ้า และนายธนะสิทธิ์ เมธพันธุ์เมือง จากนี้จะส่งให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบต่อไป