ตำรวจออกหมายเรียกป้าทุบรถ ครั้งที่ 2 หลังทนายขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา ยืนยันไม่มีเจตนาหลบหนี

พันตำรวจเอก อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลประเวศ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของนางสาวรัตนฉัตร และนางสาวราณี แสงหยกตระการ ที่ทุบรถกระบะที่จอดขวางหน้าบ้าน เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ว่า

 ลูกความทั้งสองขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อหา ทั้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ / ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว / และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามหมายเรียกครั้งที่ 1 ซึ่ง พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้มารับทราบข้อหาภายในสัปดาห์นี้ โดยจะนำหมายไปติดที่ประตูบ้าน

ซึ่งทนายความ ระบุว่า ลูกความติดธุระ และยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันใด แต่ยืนยันว่า ไม่ได้หลบหนี

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ประกอบการเจ้าของตลาดที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ทางตำรวจต้องรอการร้องทุกข์กล่าวโทษจากสำนักงานเขตประเวศอย่างเป็นทางการก่อน

ขณะที่ในวันที่ 2 มีนาคม เวลา 13.30 น. นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ เจ้าของบ้าน จะเดินทางไปศาลปกครอง คดีที่ยื่นฟ้องผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับพวกรวม 4 คน ที่ละเลยให้มีการก่อสร้างอาคารและตลาดในหมู่บ้านเสรีวิลล่า

ส่วนบรรยากาศบริเวณตลาดรอบหมู่บ้านเสรีวิลล่าในวันนี้ พ่อค้าแม่ค้าในตลาด ต่างทยอยเก็บของออกจากพื้นที่ หลังตลาดทั้ง 3 แห่ง ต้องปิดทำการ หลังพบว่าไม่มีใบอนุญาตทำตลาดในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

ผู้ค้ารายหนึ่งในตลาดรุ่งวาณิชย์ หนึ่งในสามตลาดที่ถูกสั่งปิดเปิด บอกว่า อยากให้ทุกฝ่ายเจรจา หาทางออกร่วมกัน เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันได้ในพื้นที่เดิม เพราะการปิดตลาดทำให้ผู้ค้าจำนวนมาก ได้รับผลกระทบ แม้จะมีตลาดใหม่รองรับ แต่การเริ่มต้นใหม่ ก็ไม่ได้การันตีว่า จะขายดีเหมือนที่เดิม

ด้านนายนิรันดร์ ประดิษฐกุล ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีตลาดย่านสวนหลวง เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ได้ให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศ ส่งเอกสารเกี่ยวกับตลาด ทั้ง 5 แห่งมาให้ ก่อนที่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ จะเรียกเจ้าของตลาดทั้ง 5 แห่ง มาสอบถามถึงข้อเท็จจริง

ออกหมายเรียกป้าทุบรถครั้งที่ 2 หลังขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา