จับมือมีดแทงคนขับรถตู้ดับ หลังขึ้นรถโดยสารหลบหนีไปจังหวัดเพชรบูรณ์ อ้างต้องฆ่าเพราะโกรธแค้นถูกด่ารุนแรง แต่ตำรวจไม่เชื่อ พบมาดักรอก่อเหตุถึง 3 วัน

นายบรรลือ อู่บุญมา อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี ถูกตำรวจภูธรแม่ปิง ตามจับกุมได้ หลังก่อเหตุใช้มีดกระหน่ำแทงนายศุภกร ยาวิชัยย์ คนขับรถตู้รับจ้างเสียชีวิต บริเวณทางเข้า-ออก ลานจอดรถคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ แล้วหลบหนีไปกบดานในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพราะขณะเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ชัดเจน

ผู้ต้องหา ให้การเพียงว่า โกรธแค้นที่ถูกนายศุภกร ด่าทออย่างรุนแรง แต่ตำรวจไม่เชื่อคำให้การ เพราะพยานหลายคน ระบุว่า ไม่เคยรู้จักหรือเห็นนายบันลือมาก่อน เชื่อว่า มีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี และมีใบสั่งฆ่า

นอกจากนี้ ก่อนเกิดเหตุ นายบันลือได้ไปดักรอนายศุภกรบริเวณคอนโดที่พัก 3 วัน ก่อนลงมือก่อเหตุ และวันเกิดเหตุ ตั้งใจเดินไปหาผู้ตาย ก่อนใช้มีดกระหน่ำแทง แล้ววิ่งไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่วัด ก่อนหลบหนีไป

ขณะเดียวกัน ตำรวจกำลังตรวจสอบสมุดบัญชีธนาคาร และบัตรเอทีเอ็ม ที่ผู้ต้องหาฉีกและหักบัตรทิ้ง เพื่อขยายผลว่า มีผู้ใดเกี่ยวข้องหรือสั่งการหรือไม่ เพราะหลังเกิดเหตุ พบว่า ผู้ต้องหาได้โทรศัพท์รายงานผลให้ใครบางคนรับทราบด้วย

ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตอนแรกตำรวจจะคุมตัวไปทำแผนในวันนี้ แต่ยังสอบปากคำผู้ต้องหาไม่เสร็จ

คุมมือมีดแทงคนขับรถตู้ดับอ้างโมโหถูกด่า-พบมาดักรอ 3 วัน