เปิดวงจรปิดล่าตัวคนร้ายกระหน่ำแทงคนขับรถตู้เสียชีวิตที่ จ.เชียงใหม่ พบเจตนามาฆ่าเพราะวางแผนมาอย่างดี คาดปมขัดแย้งธุรกิจรถตู้และเรื่องส่วนตัว

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะคนร้าย รูปร่างอ้วน ผิวคล้ำ เดินมาอย่างใจเย็น ก่อนใช้มีดกระหน่ำแทง นายศุภกร ยาวิชัยย์ คนขับรถตู้รับจ้าง บริเวณหน้าท้อง กว่า 5 แผล และยังปาดคอด้านขวาลึกไปถึงคางจนเสียชีวิต ที่ลานจอดรถคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อวานที่ผ่านมา เป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจภูธรแม่ปิง ใช้เป็นเบาะแสเพื่อเร่งตามหาตัวคนร้าย

พันตำรวจเอกสิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายเจตนามาฆ่า เพราะมานั่งรอผู้ตายกว่าครึ่งชั่วโมง และวางแผนมาเป็นอย่างดี เพราะหลังก่อเหตุ ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าในวัดหนองป่าครั้ง ที่อยู่ข้างคอนโดก่อนหลบหนี และทิ้งเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุไว้ นอกจากนี้ยังพบว่าโทรรายงานผลกับใครบางคนด้วย หลังก่อเหตุสำเร็จ

เบื้องต้นตั้งปมสังหารว่าน่าจะมีความขัดแย้งกันมาก่อน โดยอาจเป็นเรื่องธุรกิจในวงการรถตู้ หรือ เรื่องส่วนตัว เพราะยังพบหลังฐานในโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย มีข้อความสนทนาทะเลาะกับผู้ต้องสงสัยเรื่องแย่งที่จอดรถด้วย

ด้านนางสาววาทิตา บุญต่อม ภรรยาผู้ตายพร้อมกับลูกสาว ได้มาทำพิธีเชิญวิญญาณผู้ตายกลับบ้านเกิดที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย พร้อมเล่าว่า สามีเป็นคนขยัน ตั้งใจทำมาหากินส่งเงินเลี้ยงครอบครัว โดย 3 ปี ก่อนหน้านี้สามีได้มาทำงานเป็นพนักงานขับรถตู้ในบริษัทแห่งหนึ่ง หลังจากทำได้ 2 ปี จึงรวบรวมเงินออกรถตู้เป็นของตัวเองและออกมารับงานเอง ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร จึงขอให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

เปิดวงจรปิดล่าตัวคนร้ายกระหน่ำแทงคนขับรถตู้ พบมีใบสั่งตาย