จเรตำรวจแห่งชาติ ระบุ เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีทันที หลังตำรวจสอบสวนกลางสรุปสำนวนคดีหวย 30 ล้าน คาดส่งเรื่องถึง ป.ป.ท. ดำเนินคดีต่อไป

พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก พลตำรวจตรีสุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี หลังมีหนังสือคำสั่งให้มาช่วยรายการที่ ศปก.ตร. ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้นายตำรวจคนดังกล่าวได้ส่งหนังาอขอเลื่อนเข้ารายงานตัว โดยสามารถเลื่อนได้ถึงวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์ที่ 24 ก.พ.)

ส่วนการตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัย พลตำรวจเอกสุชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ต้องรอผลการสอบสวนจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่ามีใครร่วมกระทำผิดบ้าง ทั้งพลเรือนหรือมีข้าราชการตำรวจร่วมด้วย หากมีตำรวจกระทำควาผิดด้วย ก็ต้องเสนอกองวินัยสอบสวนตามขั้นตอน

ส่วนตำรวจ 4 นาย ที่พนักงานสอบสวนกองปราบปรามเชิญตัวมาสอบปากคำ ขณะนี้อยู่ระหว่างสรุปผลคดีของคณะทำงาน ว่ามีใครทำผิดอย่างไร ทั้งความผิดทางวินัย และทางอาญา หากพบว่ามีความผิดก็จะถูกส่งเรื่องไป สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขีดเส้นตาย! ผู้การฯกาญจนบุรียังไม่เข้ารายงานตัว