รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมความคืบหน้าสำนวนคดีนายเปรมชัย ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เชื่อยังไม่ออกนอกประเทศ ยืนยันมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 5 มีนาคมนี้แน่นอน

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมพนักงานสอบสวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรายงานความคืบหน้าสำนวนการสอบสวน คดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก 4 คน ล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าของสำนวน รวมถึงตรวจสอบพยานและหลักฐานต่างๆ

ขณะที่ พลตำรวจโทกิตติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า นายเปรมชัย ส่งทนายความ ประสาน ขอเลื่อนพบ เข้าให้ปากคำและรับทราบข้อหาเพิ่มเติม พนักงานสอบสวน จึงออกหมายเรียกให้ นายเปรมชัย มารับทราบข้อหาอีกครั้ง ในวันที่ 5 มีนาคมนี้ และเชื่อว่า นายเปรมชัย ยังอยู่ในประเทศไทย เพราะไม่มีข้อมูลเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด

ทั้งนี้ มีรายงานว่า แต่เดิมในวันนี้ (23 ก.พ.) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐานร่องรอยกระสุนปืน 3 จุด บนต้นไม้ในบริเวณใกล้เคียงจุดที่พบไส้เสือดำ และในลำห้วยประชิที่ พบกระดูกและไส้เสือดำ เพื่อสรุปผลให้แน่ชัด แต่ได้มีการเลื่อนไปก่อน เพราะรอง ผบ.ทบ.เรียกประชุมด่วนเช้าวันนี้

รอง ผบ.ตร.เรียกประชุมเร่งรัดสำนวนคดี "เปรมชัย"