ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน เพื่อนำไปเปรียบเทียบปรับ หลังสามารถตรวจยึดได้จากกลุ่มวัยรุ่น ที่ขับรถจักรยานยนต์รวมกลุ่มบนถนนเลี่ยงเมือง

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตั้งจุดสกัดเด็กแว้น ที่บริเวณ 4 แยกเคียมห้วย ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลสิลา อำเภอเมืองขอนแก่น หลังพบว่า บริเวณดังกล่าว เป็นจุดที่วัยรุ่น มักรวมกลุ่มขับรถจักรยานยนต์ ออกมาประลองความเร็วในช่วงกลางดึกวันเสาร์ ต่อเนื่องเช้าวันอาทิตย์

สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ที่มีการดัดแปลงสภาพรถ รถไม่ติดป้ายทะเบียน และท่อไอเสียเสียงดัง ได้จำนวน 4 คัน พร้อมควบคุมตัวเยาวชนจำนวน 3 คน โดยได้มีการติดต่อผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้าน แต่จะต้องนำเอกสารไปรับรถจักรยานยนต์ที่ยึดไป พร้อมกับการเตรียมเงินเสียค่าปรับ ตาม พรบ.กฎหมายจราจรทางบก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบุว่า ในคืนวันศุกร์และคืนวันเสาร์ มักจะมีวัยรุ่นออกมาขับรถจักรยานยนต์ ประลองความเร็วบนถนนเลี่ยงเมืองจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนกับประชาชน ทำให้ต้องออกมาตั้งจุดสกัด เพื่อป้องปรามไม่ให้วัยรุ่นออกมารวมกลุ่มขับรถจักรยานยนต์ประลองความเร็ว

แต่เนื่องจากกำลังตำรวจมีจำนวนจำกัด จึงทำให้ตรวจยึดรถจักรยายนต์ได้ไม่มาก แต่ก็ทำให้ไม่มีวัยรุ่นกล้าที่ขับรถประลองความเร็ว ซึ่งต่อไป จะได้ประสานกับทหารและเจ้าหน้าที่ปกครอง เพื่อสนธิกำลังในการกวาดล้างเด็กแว้นอย่างจริงจังต่อไป

Cr.เอกพงษ์ // ขอนแก่น .

ตำรวจขอนแก่นออกกวาดล้างเด็กแว้นยึดรถจักรยานยนต์ได้ 4 คัน