นายกรัฐมนตรี ออกซิงเกิ้ลใหม่ แต่งเพลง"ใจเพชร"เป็นกำลังใจให้กับคนที่เสียสละทำความดี ส่วนภารกิจเมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานมอบนโยบาย แนวทางโครงการ"ไทยนิยมยั่งยืน"โดยขอให้ทุกคนเป็นพระเอกตัวจริง เพื่อประเทศชาติร่วมกัน เพราะไม่ต้องการเป็นพระเอกเพียงคนเดียว

วานนี้ (9ก.พ.) ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายและแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน โดยมี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 2,800 คน เข้าร่วมงาน

พลเอกประยุทธ์ กล่าวมอบนโยบายว่า ช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยยืนยันว่าจะต้องพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนทุกระดับให้ได้ และต้องเท่าเทียมและเป็นธรรม ซึ่งคำว่า "ไทยนิยม"ไม่ใช่การสร้างชาตินิยม และไม่ใช่ประชานิยม แต่เป็นแนวคิดบริหารประเทศตามความนิยมของคนไทย

ดังงนั้นขออย่ามาตีความคำว่า “ไทยนิยม” ว่า เป็นการทำเพื่อให้ คสช. และรัฐบาลอยู่ได้ เพราะเป็นการทำ เพื่อให้มีความเท่าเทียมกันทุกพื้นที่ ในหลักประชาธิปไตยที่ถูกต้อง โดยจะต้องยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง

นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลเป็นของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง จึงอย่าให้ใครมาบิดเบือนว่า รัฐบาลไม่ดูแลคนจน เพราะขณะนี้กำลังแก้ไขอยู่ และคนที่ทำงานกับรัฐบาลชุดนี้ต้องทำงานหนัก หากใครบอกว่า ทำงานสบายแสดงว่าทำงานไม่ดี

นายกฯ ยังกล่าวถึงเรื่องความสามัคคีปรองดอง ไม่มีใครบังคับให้คนปรองดองกันได้ แต่จะปรองดองด้วยการทำงานไทยนิยมยั่งยืน โดยให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากันและร่วมมือกันทำงาน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวตำหนิสื่อมวลชนที่ชอบแคะเรื่องเล็กๆน้อยๆทุกวันจนเป็นประเด็น ซึ่งตนไม่เข้าใจว่า สนุกตรงไหน ส่วนที่ตนพูดสิ่งดีๆ ไปครึ่งชั่วโมงกลับไม่สนใจ แต่แค่ตนพูดติดคอ กลับเอามาทำเป็นประเด็น ทำให้สังคมปั่นป่วน

จึงขอให้เปลี่ยนสมองใหม่ เพราะสมองมี 4 ข้าง อย่าใช้ข้างเดียว ไม่งั้นปั่นป่วนหมด พร้อมแซวสื่อฯว่า อย่างวันนี้ที่ตนพูด เดี๋ยวสื่อก็ไปพาดหัวนายกฯ เม้งแตก

วันนี้ไม่ใช่อะไรทุกอย่างก็อยู่ที่นายกฯทั้งหมด ตนต้องการให้ทุกคนเป็นพระเอกตัวจริง ไม่มีใครเป็นวีรบุรุษ มีแต่ทำเพื่อประเทศเท่านั้น

ภายหลังการมอบนโยบายนายกรัฐมนตรีนานกว่า 1 ชั่วโมง ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด เพียงแค่ส่งยิ้ม และทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้กับสื่อเท่านั้น

ขณะเดียวกันวานนี้ (9ก.พ.) นายกฯยังได้แต่งเพลงใหม่ชื่อเพลงว่า “ใจเพชร” เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคคลที่เสียสละ ทำความดี ทำประโยชน์เพื่อสังคม และประเทศชาติ เพื่อประชาชนไทย โดยพลเอก ประยุทธ์ ได้เป็นผู้ประพันธ์เนื้อเพลง ขับร้องโดย จ่าสิบเอก พงศธร พอจิต

สำหรับ เพลงใจเพชรมีจังหวะสนุกสนาน โดยเนื้อหาเป็นการบ่งบอกถึงความพยายามใน
การแก้ไขปัญหา โดยไม่หวาดหวั่นอุปสรรคที่รออยู่ข้างหน้า พร้อมที่จะสู้ไปด้วยกันอย่างไม่
ท้อถอย เมื่อมีศรัทธา และจับมือเดินหน้าไปด้วยกัน ก็ไม่ต้องกลัวปัญหาที่รออยู่ข้างหน้า

เพลง"ใจเพชร"เพลงนี้ถือเป็นเพลงที่ 5 แล้วที่พลเอก ประยุทธ์ แต่งขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เคยแต่มาแล้ว 4 เพลง คือ เพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย‬ เพลงเพราะเธอคือประเทศไทย‬
เพลงความหวังความศรัทธา‬ และเพลงสะพาน ที่แต่งให้กับครม.‬

นายกฯแต่งเพลง "ใจเพชร" เป็นกำลังใจให้คนทำดี