นายกรัฐมนตรียืนยันสหรัฐฯไม่ถามเรื่องเลือกตั้ง หลังประธานคณะเสนาธิการทหารร่วม กองทัพสหรัฐอเมริกา เข้าพบเมื่อวานนี้ พร้อมย้ำคุยกับ พล.อ.ประวิตร ทุกวันแม้ถูกโจมตี

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เมื่อวานนี้พลเอกโจเซฟ เอฟ ดันฟอร์ด จูเนียร์ ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วม กองทัพสหรัฐอเมริกา เดินทางเข้าพบ ยืนยันว่า ไม่มีการถามเรื่องเลือกตั้ง แต่ให้กำลังใจในการเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ซึ่งตนเองก็ยืนยันว่าจะเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย เพราะไทยก็มีปัญหาในส่วนของประเทศไทย ซึ่งไทยกับสหรัฐฯ มีความต่างกัน ทั้งเรื่อง สังคม พื้นฐาน การศึกษา อาชีพ รายได้ จึงต้องเป็นไปตามประชาธิปไตยที่เข้มแข็งตามเวลาที่กำหนด 2 อย่างคือ ตนเองกำหนด และเป็นไปตามกฎหมาย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ตนเองคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมทุกวัน แม้ว่าจะโดนกระแสโจมตีแต่ก็อารมณ์ดีตลอด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ว่าวันนี้ตนเองจะใส่ชุดขาวร่วมงาน เพราะเป็นพิธีเปิด แต่จะใส่ชุดไทยวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เพราะเป็นการไปเดินส่วนตัว ส่วนที่ตนเอง บอกว่าจะใส่ชุดไทยทุกวันนั้นแค่พูดเฉยๆ และต้องการกระเซ้าเย้าแหย่เล่นกับผู้สื่อข่าว จึงตำหนิว่า “อะไรที่เป็นจริงจังก็รู้บ้าง ไม่ใช่หาเหตุไปเรื่อย”

นายกฯ ยืนยัน สหรัฐฯไม่ถามเรื่องเลือกตั้งในไทย