เกิดเหตุไฟไหม้ ย่านการค้าใจกลางชุมชนเกาะพีพี ทำให้ร้านค้า ร้านอาหาร และที่พักเสียหาย รวมกว่า 25 คูหา สาเหตุจากแก๊สในร้านอาหารรั่ว ก่อนเกิดไฟไหม้ลามคูหาใกล้เคียง

เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างหนักย่านการค้า ใจกลางชุมชนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ โดยต้นเพลิงมาจากร้านอาหารอ็อกโทเบอร์ บริเวณซอยสลิงกี้บาร์ ก่อนลุกลามอาคารบริเวณใกล้เคียงเป็นวงกว้าง จนได้รับความเสียหายไปกว่า 25 คูหา เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีลมพัดแรง ขณะที่ผู้ประกอบการ ร้านค้า และนักท่องเที่ยวต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

หลังเกิดเหตุ ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า มีร้านค้า ร้านอาหาร และที่พัก ถูกเพลิงไหม้เสียหาย รวมกว่า 25 คูหา

ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ มีทั้งหมด 9 คน เป็นชาวไทย 3 คน ชาวอาร์เจนติน่า 3 คน บราซิล 2 คน และอิสราเอล 1 คน โดยชาวอาร์เจนตินา 3 คน นำตัวไปรักษาที่คลีนิคเอกชนแห่งหนึ่ง ส่วนชาวอิสราเอล นำตัวไปรักษา และอนุญาตให้กลับไดแล้ว ขณะที่ชาวบราซิล 2 คน และคนไทย 3 คน ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะพีพี ซึ่งทั้งหมดอาการปลอดภัย

ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ กล่าวอีกว่า สาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดจากแก๊สในร้านอาหารรั่ว ก่อนเกิดประกายไฟ และลุกลามบริเวณใกล้เคียง แต่จะต้องรอให้กองพิสูจน์หลัฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง โดยในวันนี้ (7ก.พ.) ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ จะลงพื้นที่เกาะพีพีตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการป้องกันต่อไป

ไฟไหม้ย่านการค้าเกาะพีพี เสียหาย 25 คูหา บาดเจ็บ 9 คน