หญิงอายุ 46 ปี ชาวบ้านหนองน้ำเขียว จังหวัดชลบุรี ขึ้นไปหาผักบนเขา ถูกปืนที่นายพรานแอบผูกติดกับดักสัตว์ ลั่นไกถูกขาบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เข้าช่วยเหลือนางสาวทองสุข แตงทอง อายุ 46 ปี บ้านเดิมอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี หลังถูกอาวุธปืนยิงที่หัวเข่าสะบ้าด้านขวา บนหุบภุชง รอยต่อเขาชมพู่ หมู่ที่ 3 บ้านหนองน้ำเขียว ตำบลบ้านคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ต้องทำการล้างแผล และทำแผลในเบื้องต้น จากนั้น ได้หามคนเจ็บออกมาขึ้นรถพยาบาล ที่จอดอยู่ด้านนอก ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นทางเดินเท้า รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปถึง ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง

จากการสอบถามญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและผู้บาดเจ็บ ได้มาเก็บดอกกระเจี๊ยบด้วยกัน แต่ตนเองรออยู่ด้านล่าง จากนั้นไม่นาน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงวิ่งตามขึ้นไป เห็นผู้บาดเจ็บ ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด แต่ตนเองไม่กล้าเข้าไปช่วย ด้วยความตกใจได้วิ่งลงมาโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย

ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นปืนผูกกับต้นไม้ ที่มีไว้ส่องยิงสัตว์ป่าของนายพราน ที่แอบลักลอบล่าสัตว์ ตำรวจ จึงฝากตือนชาวบ้านที่ขึ้นไปเก็บผัก ควรระมัดระวัง ให้มากขึ้น

Cr.สุรพงษ์ // ชลบุรี