วินจักรยานยนต์รับจ้าง ถูกคนร้ายแอบอ้างตัวเป็นเจ้าของเครื่องดื่มยี่ห้อดัง แอดเฟซบุ๊กมา อ้างเป็นผู้โชคดีได้รับเงินล้าน แต่ต้องแลกกับการส่งบัตรเติมเงินมาให้เพื่อยืนยันสิทธิ์ จนเกิดหลงเชื่อ สูญเงินไป 3 พันบาท

นายกิตติพงศ์ สินสุขศิริศรี อายุ 55 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เข้าแจ้งความกับตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ว่าถูกคนร้าย อ้างตัวว่าเป็นนาย ตัน ภาสกรนที หรือ อิชิ ตัน หลอกลวงเงินไปจำนวน 3,000 บาท

นายกิตติพงศ์ เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากกลับเข้าบ้าน ได้เปิดเฟซบุ๊คส่วนตัว พบว่า มีคนใช้ชื่อ "อิชิ ตัน" มีรูปหน้าของนายตัน ภาสกรนที เป็นรูปโปรไฟล์ แอดเฟรนด์เข้ามาขอเป็นเพื่อน จึงรับแอดไว้ เช้ามืดวันต่อมา คนร้ายที่ปลอมเป็นนายตัน ได้ส่งข้อความมาทางอินบ๊อก แจ้งว่า ตนเองเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลเงิน 1 ล้านบาท เนื่องจากบริษัท (ICHITAN GROUP) ได้จัดกิจกรรมสุ่มเฟซฯ แจกล้าน แต่ต้องเสียค่า ยืนยันสิทธิ ก่อนรับเงินรางวัลนี้

จากนั้น คนร้ายได้ ส่งรูปภาพผู้โชคดี ที่ทำตามขั้นตอน กำลังนั่งนับเงินอยู่กับนายตัน เพื่อให้ตนเองหลงเชื่อ และบอกให้ตนเอง ไปซื้อบัตรเติมเงิน 3 พันบาท ส่งไปให้ เป็นค่ายืนยันสิทธิ หากส่งมาแล้ว จะได้เงินล้าน เข้าบัญชีภายใน 10-15 นาที เวลานั้นตนเองไม่เงิน จึงขอผัดผ่อน แต่คนร้ายยังขู่ว่า หากส่งช้าจะเสียสิทธิ์ จึงไปขอหยิบยืมเงินจากญาติพี่น้อง มาซื้อบัตรเติมเงินส่งไปให้

แต่คนร้ายยังบอกว่า ต้องซื้อบัตรเติมเงิน ส่งมายืนยันอีก 2 พันบาท จึงเริ่มเอะใจว่าอาจถูกหลอก และตัดสินใจ ขี่รถไป ที่ตั้งสำนักงานบริษัทอิชิตัน กรุ๊ป พบเจ้าหน้าที่และสอบถาม พร้อมเปิดให้ดูข้อความที่คุยกันทางอินบ็อกเฟซบุ๊ก

ทางบริษัทบอกว่า น่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกลวงเงิน และแนะนำให้รีบเดินทางมาแจ้งความที่ ปอท.ทันที

ด้านตำรวจ บอกว่า จะทำการประสานให้ฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบกรณีบัตรเติมเงิน ที่ผู้เสียหายโอนให้คนร้าย เพื่อสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จยย.รับจ้างถูกคนร้ายหลอกโอนเงิน 3 พัน แลกแจกเงินล้านจากเครื่องดื่มยี่ห้อดัง