ชาวบ้านใน ต.นบปริง จ.พังงา ร้องผู้รับเหมาซ่อมแซมปรับปรุงถนนเพชรเกษม สายบางท้อน-ทุ่งคาโงก ขุดปรับถนนทิ้งนานกว่า 1 เดือน ทั้งหลุม บ่อ ฝุ่น ทำเดือนร้อนทั้งชาวบ้าน และ ผู้ใช้รถใช้ถนนจนเกิดอุบัติเหตุ เร่งเจ้าหน้าที่รีบดำเนินการ

ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม สายพังงา-ตะกั่วป่า บริเวณ บ้านบางท้อน-บ้านกรุงศรี หมู่7 ตำบลนบปริง อำเภอเมืองพังงา ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ไปสู่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังหาดเขาหลัก อำเภอตะกั่วป่า และ อำเภอกะปง มีโครงการซ่อมแซมถนนของแขวงทางหลวงพังงา

โดยผู้รับเหมาได้ขุดปรับถนนไว้ตั้งแต่กลางเดือน ธันวาคม 2560 แต่ผ่านมาเป็นเวลากว่า 1 เดือน ก็ยังไม่ดำเนินการให้เรียบร้อย ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนจากสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร บางคนก็เกิดอุบัติเหตุ จนได้รับความเสียหายทั้งร่างกายและทรัพย์สิน ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมถนนก็ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่น
โดย

นางสาวรุ่งนภา พงษ์เดช ชาวบ้านที่อาศัยริมถนนเพชรเกษมสายบางท้อน-ทุ่งคาโงก หมู่ 7 ตำบลนบปริง กล่าวว่า ชาวบ้านในบริเวณนี้ต้องเดือดร้อนกับฝุ่นที่ทำการก่อสร้างถนนร้านขายข้าวแกงบางร้านต้องปิด พร้อมติดป้ายให้ทราบว่า "เปิดร้านหลังลาดยางเสร็จ" ต้องทนความเดือดร้อน จึงอยากให้หน่วยงานเข้าเร่งทำให้เสร็จ ชาวบ้านในบริเวณนี้จะได้ไม่ต้องทนลำบากอีกต่อไป

ส่วน นายทรงวุฒิ บุญฮก อายุ 52 ปี เจ้าของสวนปาล์มน้ำมัน กล่าวว่า ตนเองเกิดอุบัติเหตุจากการก่อสร้างถนนสายดังกล่าวจนต้องเย็บกว่า 20 เข็ม หลังจากขี่รถจักรยานยนต์พลัดตกหลุมบนผิวพื้นถนนและชนป้ายเข้าอย่างจัง ส่วนป้ายบ่งบอกไม่ชัดเจน เช่น ป้ายให้ใช้ทางเบี่ยง แต่ไม่มีทางเบี่ยงให้ ซึ่งตนเองมองว่าหากหน่วยงานที่รับผิดชอบปล่อยให้ผู้รับเหมาปล่อยปละละเลยแบบนี้ชาวบ้านหรือผู้ใช้เส้นทางเกิดความเดือดร้อนมากขึ้นและมากขึ้นต่อไป

ขณะที่ นายประสิทธิ์ แต้มประเสริฐ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพังงา ฝ่ายวิศกรรม กล่าวว่า ได้ทำหนังสือเร่งรัดการก่อสร้างไปยังผู้รับจ้างแล้ว 2 ครั้ง และ ล่าสุดได้แจ้งให้ผู้รับเหมาทราบถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่

โดยทางผู้รับเหมายินดี ที่จะนำเครื่องมืออุปกรณ์เข้าดำเนินการให้เร็วที่สุด และ ยินดีชดใช้สำหรับบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้บาดเจ็บ

จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นโครงการก่อสร้างในวงเงินงบประมาณ 13,532,000 บาท  เริ่มสัญญาจ้างกับบริษัทเอกชน ที่รับเหมา วันที่ 7 ตุลาคม 2560 สิ้นสุดสัญญา วันที่ 5 มีนาคม 2561 

ชาวบ้านพังงาร้องเดือดร้อนจากการปรับปรุงถนน เร่งเจ้าหน้าที่รีบดำเนินการ