ตำรวจภาค 3 ล่อซื้อยาบ้า ก่อนจับกุมสาวลาวที่รับจ้างขนยา ทำเนียนนั่งรถโดยสารไปเยี่ยมลูกที่ กทม. ก่อนย้อนกลับมาส่งยาที่โคราช โดยถูกจับได้พร้อมของกลาง

พ.ต.อ.สุนทร หิมารัตน์ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม คุมตัวนางตุ้ย เกตตะวง อายุ 41 ปี ชาวลาว มาสอบสวน หลังจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า 8,000 เม็ด ขณะเตรียมนำมาส่งให้ที่ สถานีขนส่งนครราชสีมา แห่งที่ 2 (บขส.ใหม่)

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนขายยาบ้ารายย่อยได้ในเขตพื้นที่ จ.นครราชสีมา และสืบสวนขยายผลจนทราบว่ารับยาบ้ามาจากพ่อค้าชาวลาวอีกที จึงทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้า 4 มัด รวมจำนวน 8,000 เม็ด ในราคา 480,000 บาท พร้อมกับนัดรับส่งของกันที่ บขส. เมื่อถึงเวลานัดหมายพบว่านางตุ้ยได้ถือยาบ้านั่งรถโดยสารมาส่งให้ จึงแสดงตัวจับกุม

สอบสวนเบื้องนางตุ้ยให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากพ่อค้ายาบ้าชาวลาวโดยประสานงานกันทางโทรศัพท์ ได้ค่าจ้างมัดล่ะ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 20,000 บาท โดยได้รับค่าจ้างล่วงหน้ามาแล้ว 4,000 บาท เพื่อใช้ในการเดินทาง สำหรับวิธีการมาส่งยาบ้าจะทำทีเป็นนั่งรถโดยสารเข้าไปกรุงเทพเพื่อไปเยี่ยมลูกสาวกับลูกเขยที่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพ โดยถือยาบ้าทั้งหมดไปด้วยและพักอยู่กับลูกสาวหนึ่งคืน ก่อนที่จะนั่งรถย้อนกลับมาที่โคราชเพื่อส่งยาบ้า ก่อนมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดี พร้อมกับเตรียมขยายผลหาตัวผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Cr.ปรีดา/นครราชสีมา