ทหารพราน 49 ตรวจยึดอุปกรณ์ประกอบระเบิดพร้อมอาวุธปืน M 16 หลังคนร้ายใช้ก่อเหตุยิงทหารพราน 49 เจ็บ 3 เสียชีวิต 1 พบปืน M 16 จำนวน 1 กระบอก เป็นปืนจากกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายปิเหล็ง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ร่วมกันแถลงข่าวการติดตามกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่ก่อเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 49 เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 3 นายเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา

หลังกำลังจากหน่วยเฉพาะกิจทหารพราน กรมทหารพรานที่ 49 พร้อมด้วยตำรวจ และฝ่ายปดครองอำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านไอร์บาลูวง ตำบลซากอ ในอำเภอศรีสาคร จนสามารถตรวจยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุน และอุปกรณ์ประกอบระเบิดได้ เมื่อวานนี้

ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจค้นจุดที่ 1 เจ้าหน้าที่พบคนร้ายซุกซ่อนอาวุธปืนภายในสวนยางพารา ในพื้นที่บ้านไอร์บาลูวง เป็นอาวุธปืน M 16 จำนวน 2 กระบอก ซองกระสุนปืน 20 นัด พร้อมกระสุน 5.56 จำนวน 19 นัด

ส่วนจุดที่ 2 ห่างจากจุดแรก 200 เมตร พบถังแก๊ส 15 กก เหล็กเส้นตัดบรรจุในขวดน้ำอัดลม 1 ลิตร จำนวน 2 ขวด และจุดที่ 3 เป็นจุดที่คนร้ายใช้เป็นสถานที่ในการประชุมเพ่อก่อเหตุ ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านบีโล๊ะ หมู่ 3 ตำบลซากอ ในอำเภอศรีสาคร โดยคาดว่า มีการเข้ามาประชุมก่อเกิดเหตุ 1 สัปดาห์

สำหรับปืน M 16 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในขั้นต้น พบเป็นปืนที่ปล้นมาจากค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ หรือค่ายปิเหล็ง อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ที่ถูกคนร้ายบุกปล้นปืนไป โดยตรวจสอบจากหมายเลขปืนข้างกระบอก ส่วนอีกกระบอกเป็นปืนที่มีการดัดแปลง ไม่พบหมายเลขปืนข้างกระบอก

Cr.ปทิตตา // นราธิวาส