ศาลอาญาสั่งจำคุก 7 วัยรุ่น รุมทำร้ายชายพิการเสียชีวิต คนละ12-19 ปี พร้อมให้ชดใช้เงินจำนวน 5 แสนบาท ขณะที่แม่เตรียมเผาศพลูกหลังได้รับความเป็นธรรม

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้องนายพีรพล ยศพงศ์อนันต์ หรือเปา กับพวกรวม 7 คน ร่วมกันบุกเข้าไปในบ้านพักของสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 35 ปี ชายพิการ อาชีพส่งขนมปังร้านปังหอม ภายในซอยโชคชัย 4 เขตลาดพร้าว แล้วใช้มีดไล่แทงและฟันนายสมเกียรติ จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีนี้มีพยานบุคคล พยานวัตถุ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นหลักฐานมัดตัวชัดเจน และขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลา 8 นาฬิกา ถึง 9 นาฬิกา มีแสงสว่างเพียงพอ มีกล้อง CCTV ของกรุงเทพมหานคร และกล้องมือถือที่ถ่ายไว้จากพยานซึ่งเป็นบุคคลภายนอก บันทึกไว้ได้

จึงพิพากษาจำคุกวัยรุ่นทั้ง 7 คน ในความผิดหลายกรรม ทั้งฐานบุกรุก // ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา // ช่วยเหลืออำนวยความสะดวก // พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ให้ ลงโทษจำคุกตั้งแต่ 12-19 ปี พร้อมให้ชดใช้เงินค่าปลงศพจำนวน 5 แสนบาท

นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความของญาตินายสมเกียรติ กล่าวภายหลังฟังคำพิพากษาระบุว่า คดีนี้ตนเองชี้แจงตั้งแต่ต้นแล้วว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหา เป็นการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่พนักงานสอบสวนกลับไม่แจ้งข้อหานี้ ทำให้กลุ่มจำเลยได้รับโทษน้อยกว่าที่ควร และเตรียมที่จะอุทธรณ์ เพราะอยากให้มีการเพิ่มโทษมากกว่านี้

ขณะที่นางทองคำ ศรีจันทร์ 67 ปี มารดาของนายสมเกียรติ ผู้ตาย กล่าวขอบคุณที่ศาลตัดสินให้ความเป็นธรรม และจากนี้ จะหารือกับญาติว่า จะทำพิธีฌาปนกิจนายสมเกียรติ ในวันใด เพราะก่อนหน้านี้ตั้งใจไว้จะเก็บศพ จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ศาลสั่งจำคุก 7  วัยรุ่นรุมทำร้ายชายพิการขายขนมปังเสียชีวิต คนละ12-19 ปี