คนร้ายหลอกพาแม่ค้าขายไปรับออเดอร์อาหาร ก่อนจะพาไปทิ้งไว้ที่วัด จากนั้น ฉวยโอกาสย้อนกลับมาขโมยโทรศัพท์ที่ร้าน

นางสาวจีรนันท์ สิงห์นันท์ อายุ 27 ปี เจ้าของ "ร้านก้อยบักหุ่ง" ริมถนนศรีสวัสดิ์ดำเนิน ตำบลตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม เปิดภาพกล้องวงจรปิด ขณะคนร้ายหญิงอายุประมาณ 30 ปี สูงประมาณ 155 เซนติเมตร ผิวสองสี รูปร่างอวบหลอก ให้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ นำเมนูอาหารไปให้ญาติ สั่งทำบุญ  ก่อนออกอุบายทิ้งไว้ที่วัด แล้วฉวยโอกาสย้อนกลับมาหลอกเอาโทรศัพท์มือถือไปที่ร้าน

นางสาวจีรนันท์ เล่าว่า เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา หญิงคนดังกล่าวมาเพียงลำพัง ทำทีเป็นลูกค้า บอกให้ตนนำเมนูไปให้ญาติๆดูที่วัด เพราะจะสั่งหลายอย่างจะเอาไปทำบุญ  ก็ไม่เอะใจอะไรเพราะคิดว่าคือลูกค้าทั่วไป และ วัดก็อยู่ใกล้ร้าน  จึงนั่งซ้อยท้ายไปแต่เมื่อไปถึงวัด คนร้ายก็บอกให้รอญาติกำลังเดินทางด้วยรถตู้ใกล้ถึงวัดแล้ว ซึ่งระหว่างนั้นหญิงคนดังกล่าว หลอกถามหาโทรศัพท์มือถือตนเมื่อรู้ว่าไม่ได้เอามาจากร้าน  คนร้ายก็อ้างว่า จะไปสั่งน้าใกล้ๆ ทิ้งให้ตนอยู่วัด จากนั้นก็ขี่รถออกไปนานกว่าชั่วโมง

ตนจึงให้นักศึกษาที่มาทำบุญที่วัดช่วยไปส่งที่ร้าน  เมื่อรู้ความจริง ถึงกับเข่าทรุด เพราะระหว่างที่ตนรออยู่ที่วัด /คนร้ายได้ขี่รถย้อนกลับมาที่ร้าน หลอกให้แม่ตนหยิบโทรศัพท์มือถือราคา 8,900 บาท ที่ชาร์จไว้แล้วหายไปไม่กลับมาอีกเลย

ทั้งนี้ นางสาวจีรนันท์ กล่าวว่า อยากฝากเตือนร้านค้าระวังผู้หญิงในคลิปให้ดี เพราะทราบว่าก่อนหน้านี้ โจรสาวรายนี้คยก่อเหตุลักษณะเดียวกัน ที่ร้านอาหารใกล้กันมาแล้ว จึงกลัวว่าจะไปก่อเหตุซ้ำอีก และอยากให้ตำรวจเร่งตามตัวมาให้ได้โดยเร็วที่สุด

คนร้ายหลอกแม่ค้าขายส้มตำไปทิ้งวัด-ย้อนกลับมาขโมยโทรศัพท์