ตำรวจแจ้งข้อหากับมือแทง และคนบงการ ฐานพยายามฆ่าแล้ว หลังผู้เสียหายออกมาร้องเรียน ขอความเป็นธรรม

กรณีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่ชายคนหนึ่ง เดินเข้ามาใช้มีดแทงคอชายเสื้อดำ ที่นั่งอยู่กับกลุ่มเพื่อน ก่อนเดินหนีไป และเมื่อผู้บาดเจ็บไปแจ้งความตำรวจ กลับแจ้งข้อหาแค่ทำร้ายร่างกายเท่านั้น แทนที่จะแจ้งข้อหาพยายามฆ่า จึงได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามไปยังนายเอส ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ได้เข้าไปช่วยน้องชายระงับเหตุทะเลาะวิวาทกับคู่กรณี ที่โต๊ะสนุ๊กแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม คาดว่า คู่กรณีอาจจะแค้น จึงกลับมาทำร้าย

โดยใช้มีดพับความยาว 3-4 นิ้วแทงเข้าที่คอจนมิดด้าม แต่โชคดีไปถึงโรงพยาบาลเร็ว และไม่ถูกจุดสำคัญ รอดชีวิตมาได้แบบปาฎิหาริย์ เพราะแพทย์ระบุว่า มีน้อยคนที่ถูกแทงคอแล้วจะรอด

ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ระบุว่า ได้ติดตามคดีด้วยตนเอง และชี้แจงว่า ตำรวจจะต้องตั้งข้อหาจากเบาไปหาหนัก อย่างไรก็ตาม จากการรวบรวมพยานหลักฐาน ได้แจ้งข้อหากับนายเชษฐ์ คนแทงและนายปอง คนบงการ ข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนแล้ว

ขณะนี้ได้นำตัวฝากขัง อยู่ระหว่างรอพิจารณาว่า จะได้ประกันตัวหรือไม่ ทั้งนี้ ทราบว่า คนแทงเพิ่งออกจากคุก ในคดีแทงคนเสียชีวิต ซึ่งหากได้รับการประกันตัว ตนเองคงต้องระมัดระวังให้มากขึ้น

ตำรวจแจ้งข้อหามือแทงคอหนุ่ม พยายามฆ่าโดยไต่ตรองไว้ก่อน