ซอนเดอส์ดวลเลอมิวซ์มวยโลกช่อง8อาทิตย์นี้

ความมันส์จากกีฬาต่อสู้ ช่อง 8 ยังมีให้ชมต่อเนื่อง วันอาทิตย์นี้ ศึก มวยโลก HBO Boxing เป็น ชิงแชมป์โลก รุ่นมิดเดิลเวท 160 ปอนด์ WBO องค์กรมวยโลก
ระหว่าง "บิลลี่ โจ ซอนเดอส์" จอมอัจฉริยะไร้พ่าย ชาวอังกฤษ ป้องกันแชมป์โลกกับ "เดวิด เลอมิวซ์" นักชกกำปั้นหนัก จอมน็อคเอาท์ ชาวแคนาดา

บิลลี่ โจ ซอนเดอส์ แชมป์โลกหนุ่มห้าววัย 28 ปีจากสหราชอาณาจักร กำลังจะเดินทางออกมาชกนอกเป็นประเทศเป็นครั้งแรก หลังจากตลอด 8 ปีที่ค้ากำปั้นมา เขาขึ้นสังเวียนแต่ในประเทศบ้านเกิด
แถมไฟต์นี้ยังเป็นไฟต์ที่อันตรายที่สุดของ บิลลี่ โจ ซอนเดอส์ ด้วย แม้ว่าเขาจะให้สัมภาษณ์ว่า มีสมาธิและมุ่งมั่นฝึกซ้อมมากก็ตาม เขายืนยันว่า ทุกๆวินาทีบนสังเวียนที่กำลังจะเกิดขึ้นวันอาทิตย์นี้ เขาจะเป็นฝ่ายควบคุมเกมการชกให้ได้
นอกจากนี้ บิลลี่ โจ ซอนเดอส์ ยืนยันหนักแน่นว่า เขาจะเป็นฝ่ายเดินหน้าลุยใส่แน่นอน แม้ที่ผ่านมา จะมีเสียงวิจารณ์ว่าเขาชอบอยู่วงนอก คอยดักต่อยจังหวะ 2 ก็ตาม
บิลลี่ โจ ซอนเดอส์ มีสถิติสุดหรูในสังเวียน ชนะ 25 ไฟต์ ชนะน็อก 12 และยังไม่รู้จักกับคำว่าแพ้

"เดวิด เลอมิวซ์" นักชกกำปั้นหนัก จอมน็อคเอาท์ ชาวแคนาดา ในวัย 28 ปี เท่ากัน ไฟต์นี้เปรียบเสมือนได้สู้ในบ้าน เพราะสู้กันที่สังเวียน Place Bell, คูเบค แคนาดา
ในอดีต เลอมิวซ์ เคยเป็นอดีตแชมป์รุ่นนี้ ของสถาบัน IBF-สหพันธ์มวยนานาชาติ แต่เขามาเสียแชมป์ไปให้กับ ทริปเปิ้ลจี เกนาดี้ โกลอฟกิ้น ด้วยการแพ้น็อกในยกที่ 8 เมื่อปี 2015
นับตั้งแต่วันที่พ่ายแพ้ทริปเปิ้ลจี เขาเรียกความมั่นใจเก็บชัยได้ 4 ไฟต์ต่อมา ภายในเวลา 2 ปี ทำให้ ครั้งนี้ เขาได้มีโอกาสท้าชิงแชมป์โลกอีกเส้นหนึ่งกับ ซอนเดอส์
สถิตการชกของ "เดวิด เลอมิวซ์" คือ ชนะ 38 ชนะน็อก 33 แพ้ 3
ติดตามชมวันอาทิตย์นี้ ช่อง 8 ถายทอดการแข่งขัน จากแคนาดา ตั้งแต่เวลา 11.40 น. เป็นต้นไป