ตำรวจเชิญคนในครอบครัวผู้เสียหายที่ถูกจับเรียกค่าไถ่ แลกกับขอนอนกับแม่ให้ปากคำเพิ่ม เตรียมนำเข้าเครื่องจับเท็จพิสูจน์ความจริง หลังพบพิรุธ

กรณีหญิงอายุ 40 ปีเศษ ชาวอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี ออกมาเตือนภัยแก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นตำรวจและทหาร ยัดยาบ้าให้ลูกชาย 10 เม็ด ก่อนจับตัวไปเรียกค่าไถ่แลกกับการขอหลับนอนด้วย

ล่าสุดพันตำรวจเอกปรัชญา คงสกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจอำเภอเขมราฐ ได้เชิญตัวแม่ และนายพงษ์ (นามสมมุติ) ลูกชายมาให้ปากคำเพิ่มเติม โดยนายพงษ์ ยืนยันว่า ถูกคนร้ายจับตัวไปจริง แต่ตำรวจยังมีข้อพิรุธสงสัยในคำให้การหลายประเด็น เนื่องจากอ้างว่า จดจำเหตุการณ์ไม่ได้ พร้อมระบุว่าคนร้ายนำของบางอย่างมาป้ายที่บริเวณลำคอ ทำให้มีอาการมึนงง

หลังสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็ได้ให้กลับบ้านไป เพราะยังถือว่าเป็นผู้เสียหาย นอกจากนี้จะเชิญตัวน้องสาวและพ่อนายพงษ์ มาให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อดูคำให้การว่ามีความสอดคล้องกันหรือไม่ และจะนำตัวไปชี้จุดที่อ้างถูกคนร้ายจับตัวและนำไปกักขังด้วย

ส่วนการตรวจสอบเฟซบุ๊ก ที่คนร้ายใช้พูดคุยโต้ตอบกับแม่ พบว่ามีการปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่จะได้นำมือถือของนายพงษ์ มาตรวจสอบหาจีพีเอสย้อนหลัง เพื่อใช้เป็นหลักฐาน หากการสอบสวนเป็นเรื่องจริง จะเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ แต่หากมีการกุเรื่องขึ้น ก็จะต้องถูกดำเนินคดีข้อหาให้ร้ายกับเจ้าพนักงาน หรือให้การเท็จเช่นกัน

แต่ทั้งนี้หากยังไม่สามารถสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าจริงหรือเท็จ จะนำตัวนายพงษ์ เข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

เตรียมคุมตัวผู้เสียหายถูกชายอ้างเป็น ตร.เรียกค่าไถ่ เข้าเครื่องจับเท็จ