ตำรวจแจ้งความเอาผิดครูจอมทรัพย์และครูอ๋อง เพื่อนสนิท ข้อหาเบิกความเท็จแล้ว หลังพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงว่ารู้เห็นกับขบวนการมาตั้งแต่ต้น ชี้เป็นความผิดอาญาโทษจำคุกเกินกว่า 3 ปี ขออนุมัติหมายจับได้เลย ไม่ต้องเรียกซ้ำ

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับขบวนการรับจ้างทำผิดแทนในคดีครูจอมทรัพย์ ว่า ขณะนี้ได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีไปแล้ว 7 คน และล่าสุด ตำรวจพบหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตรว่า มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นในกระบวนการรับจ้างทำผิดแทนมาตั้งแต่ต้น โดยทางตำรวจได้หลักฐานจากการขยายผลคำให้การของนายสับ วาป หนึ่งในผู้ต้องหาสำคัญ

ดังนั้น จึงได้มอบหมายให้ทางตำรวจภูธรนครพนม แจ้งความดำเนินคดีกับครูจอมทรัพย์เพิ่มและนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง เพื่อมเป็นผู้ต้องหาในข้อหาเบิกความเท็จด้วย ซึ่งความผิดดังกล่าวมีโทษจำคุกเกินกว่า 3 ปีขึ้นไป ทำให้ไม่ต้องออกหมายเรียก แต่สามาเสนอขอต่อศษลเพื่อขออนุมัติหมายจับได้เลย

ทางด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.เปิดเผยผลการประชุมหารือวางแนวทาง ร่วมกับ คณะทำงานดำเนินคดีเกี่ยวกับกลุ่มขบวนการรับจ้างทำผิดแทน หรือขบวนการสร้างแพะในคดีครูจอมทรัพย์ ว่า ได้มีการสรุปวางแนวทางออกคำสั่ง ให้มีการตั้งคณะทำงานของพนักงานสอบสวน เป็น 7 ชุด และจะดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ เบิกความเท็จ อั๊งยี่ ซ่องโจร และหมิ่นประมาท

ตร.สั่งแจ้งความเสนอออกหมายจับ ครูจอมทรัพย์ ครูอ๋อง เบิกความเท็จ