พบกลุ่มคนอ้างเป็นคนของตำรวจ บังคับให้ชาวบ้าน ซื้อบัตรคอนเสิร์ตการกุศล ที่จังหวัดนครราชสีมา หากไม่ซื้อจะถูกข่มขู่ว่า จะส่งตำรวจมาค้นหาสิ่งผิดกฎหมายที่บ้าน

จากกรณีที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีกลุ่มคนทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ ให้ช่วยชื้อบัตรคอนเสิร์ตการกุศล ของคณะกรรมการวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ หรือ กต.ตร. ของสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งขอความอนุเคราะห์ชาวบ้าน ให้ช่วยคนละ1-2 พันบาท

โดยผู้เสียหายคนหนึ่ง ที่มีอาชีพเผาถ่านขาย เล่าวว่า มีคนมาติดต่อขอให้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตการกุศล โดยมากัน 2 คน ทั้งหญิงและชาย และเมื่อผู้เสียหายบ่ายเบี่ยงไม่ยอมซื้อ อ้างว่า ไม่มีเวลาไปดู ก็ถูกข่มขู่ว่า จะส่งตำรวจมาค้นบ้าน เพราะอาจจะมีการนำไม้ที่ผิดกฎหมายมาใช้เผาถ่าน

นอกจากนี้ ยังมีการอ้างถึงนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่งด้วย จึงนำเรื่องมาร้องเรียนต่อตำรวจและสื่อมวลชน เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งตำรวจได้ให้ผู้เสียหายโทรไปนัดหมาย เพื่อซื้อบัตรกับผู้มาติดต่ออีกครั้ง และนัดให้มารับเงินที่บ้าน

ทั้งนี้ หลังการติดต่อทางโทรศัพท์ หญิงที่อ้างว่า จะมาเก็บเงินค่าบัตรคอนเสิร์ต ไหวตัวทัน ไม่ได้เข้ามาตามที่นัดหมายไว้ เจ้าหน้าที่จึงโทรศัพท์กลับไปสอบถาม หญิงคนดังกล่าวยืนยันว่า ไม่ได้ข่มขู่เป็นการมาขายบัตรตามปกติ เป็นงานคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นเพื่อการกุศลจริง

จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้สอบถามไปยังสถานีตำรวจภูธรที่ถูกกล่าวอ้าง ได้รับการยืนยันว่า ในช่วงแรกมีแนวคิดที่จะจัดงานคอนเสิร์ตดังกล่าวจริง แต่ด้วยที่เห็นว่า เป็นเรื่องที่อาจจะไม่เหมาะสม จึงเตรียมที่จะยกเลิกการจัดงานแล้ว

ส่วนกรณีที่มีคนเดินสายขายบัตร และมีการข่มขู่บังคับอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เป็นคนที่ถูกมอบหมายให้ขายบัตรคอนเสิร์ต หรือมิจฉาชีพที่แอบอ้าง เพื่อหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

อ้าง กต.ตร.ขายบัตรคอนเสิร์ตการกุศล