"สับ วาปี" เข้ามอบตัวกับตำรวจนครพนม ยอมรับถูกเพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์จ้าง 4 แสนบาท ให้รับผิดแทน แต่ยังไม่ได้รับเงิน

นายสับ วาปี เดินทางเข้าให้ปากคำกับคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จให้เจ้าหน้าที่จดบันทึก เพื่อวัตถุประสงค์สำหรับใช้เป็นพยานหลักฐาน คดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือครูจอมทรัพย์ ขับรถชนคนตาย ซึ่งคดีนี้ ศาลฎีกามีคำพิพากษา ยกคำร้องกรณีครูจอมทรัพย์ขอรื้อคดี เมื่อ 5 วันก่อน

โดยการสอบสวนเบื้องต้น นายสับ ระบุว่า ตนถูกนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ จ้างเป็นเงิน 400,000 บาท เพื่อให้สารภาพกับพนักงานสอบสวน สภ.นาโดน เป็นผู้ขับรถชนคนตาย เพื่อรับผิดแทน แต่ก็ไม่ได้เงินจำนวนดังกล่าว

โดยขณะนี้ พันตำรวจเอกศักดิ์ชัย สาดมะเริง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม หนึ่งในคณะทำงานชุดคลี่คลายคดี สอบปากคำด้วย

ขณะที่คดีนี้ยังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีก คือ ครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ ที่มีหลักฐานว่า เป็นคนจัดตั้งขบวนการรับจ้างทำผิด รวมถึงญาตินายสับวาปี อีก 5 คน และนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยานในคดี ที่ภายหลังยืนยันว่าคนขับเป็นผู้ชาย ทั้งที่ไม่ได้ให้การไว้ในตอนแรก ซึ่งพนักงานสอบสวน เตรียมเรียกผู้ถูกกล่าวหา มาสอบสวน โดยหากไม่มา จะต้องออกหมายจับ

"สับ วาปี" เข้ามอบตัวยันเพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์จ้าง 4 แสนให้รับผิดแทน