อากาศที่หนาวเย็นทางภาคเหนือ ส่งผลให้หลายพื้นที่มีหมอกปกคลุมหนา ส่งผลต่อการสัญจร

หมอกหนาปกคลุมพื้นที่จังหวัดลำปาง โดยเฉพาะหากมองจากบนยอดเขาดอยพระบาท ตำบลพระบาท อำเภอเมือง ซึ่งเป็นยอดเขาสูง จะเห็นเมฆและหมอกลอยต่ำลงมาปกคลุมบริเวณด้านล่าง เป็นทะเลหมอกที่สวยงาม

ส่วนสภาพอากาศในจังหวัดลำปาง ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง โดยวันนี้ สถานีตรวจวัดสภาพอากาศการเกษตร อำเภอห้างฉัตร วัดอุณหภูมิพื้นราบได้ต่ำสุด อยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส ส่วนสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ซึ่งตั้งอยู่ตัวเมืองลำปาง วัดได้ต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส

เจ้าหน้าที่ต้องเตือนประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ใช้ถนนเส้นทางขับผ่านหมอก ขอให้ระมัดระวัง เพราะถนนบางช่วงเป็นทางโค้งคดเคี้ยว ต้องชะลอความเร็วในการขับขี่

ขณะที่ในพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นเช่นกัน ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนดอยสูงหลายหมู่บ้าน ต้องออกมาก่อไฟผิง โดยเฉพาะในช่วงเช้า ที่อุณหภูมิเหลือเพียง 14 - 16 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ จากข้อมูลจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ฤดูหนาวปีนี้ คาดว่า จะมีผู้ประสบภัยหนาว 22 อำเภอ รวม 356,504 คน

สำหรับในภาคอีสาน ที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีอากาศเย็นเช่นกัน โดยเฉพาะ บนสันเขื่อนลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง ในช่วงเช้า จะมีอุณหภูมิลดต่ำเหลือ 21 องศาเซลเซียส

ทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความสวยงามพระอาทิตย์ขึ้นสะท้อนผิวน้ำ วิวทิวทัศน์ป่าเขา พร้อมสูดกลิ่นอายธรรมชาติยามเช้า และออกกำลังกายจำนวนมาก

ทะเลหมอกปกคลุมดอยพระบาท จ.ลำปาง - นักท่องเที่ยวแห่ชื่นชม