มีเจ้าของคลิปที่ร้องเรียนมาทางช่อง 8 ว่า ถูกบุคคลที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์โทรศัพท์มาบอกว่า มีวัสดุตกค้าง ให้ไปรับ พร้อมโอนสายให้คุยกับตำรวจด้วย

โดยผู้ที่โพสต์คลิประบุว่า มีเบอร์แปลกโทรศัพท์มาหา บอกว่า ตนเองมีพัสดุค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ ให้โทรศัพท์ไปคุยกับเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบ เมื่อตนเองกดเข้าไปฟัง ก็อ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ พร้อมถามชื่อนามสกุลตนเองเพื่อเช็คของให้

ปรากฏว่า เป็นชื่อของตนเอง ส่งพัสดุไปที่บ้านหลังหนึ่ง ที่อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ส่งให้หญิงสาวคนหนึ่ง และบอกว่า พัสดุดังกล่าวไม่มีคนรับ จึงได้อายัดไว้เพื่อตรวจสอบ

พร้อมกับบอกว่า เมื่อเอ็กซเรย์ในพัสดุพบว่า มีสมุดบัญชีธนาคาร และจะให้ตนเองคุยกับตำรวจ โดยโอนสายให้คุยกับคนที่อ้างที่เป็นตำรวจเลย ซึ่งตำรวจบอกให้ตนเองแจ้งความได้ทางโทรศัพท์ พร้อมขอข้อมูลส่วนตัว แต่ตนเองไม่ยอมให้ จึงบอกให้รอหมายศาลอย่างเดียว พร้อมกับลูกระเบิดด้วย

ซึ่งหลังเกิดเหตุดังกล่าว ผู้โพสต์คลิปได้นำมาแจ้งกับผู้สื่อข่าว ให้ช่วยติดตามตรวจสอบ

ทั้งนี้ โฆษกศาลยุติธรรม ออกมาเตือนรูปแบบของกลุ่มมิจฉาชีพ ที่มักจะโทรศัพท์แอบอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ศาลยุติธรรม หรือศาลจังหวัดสงขลา เพื่อขอข้อมูลส่วนตัว เช่น หมายเลขบัตรประชาชน หรือข้อมูลทางการเงิน

และอ้างว่า เหยื่อได้รับหมายศาล แต่ไม่สามารรถส่งหมายได้ เมื่อเหยื่อรับโทรศัพท์ ส่วนใหญ่จะตกใจ และยินยอมทำตามทำแนะนำของมิจฉาชีพ สุดท้าย ก็โอนเงินเข้าบัญชีของคนร้ายจึงขอเตือนประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐอย่างเด็ดขาด

อ้างเป็นเจ้าหน้าที่มีพัสดุตกค้างไปรษณีย์หวังหลอกให้โอนเงิน