พรุ่งนี้แล้วจะเริ่มเทศกาลลอยกระทง สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมพิเศษ เปิดให้นักท่องเที่ยวลอยกระทงใบตองท่ามกลางหิมะ อุณหภูมิติดลบ 7 องศาเซลเซียส ระหว่าง 3-5 พฤศจิกายน

 

ลอยกระทงในโดมหิมะ ติดลบ 7 องศาฯที่สวนสัตว์เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ร่วมกันลอยกระทงใบตองในเชียงใหม่ซูสโนว์โดม พร้อมร่วมกันรำวงท่ามกลางหิมะ และอุณหภูมิหนาวเย็นจัด ติดลบ 7 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษ เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณี และสร้างสีสันในช่วงงานประเพณียี่เป็งประจำปี 2560

โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าลอยกระทงรอบละ 100 คน ใช้เวลา 45 นาที ในวันที่ 3-5 พฤศจิกายน เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างดี

 

แม่ค้าเมืองพิจิตร เร่งทำกระทงปลาอิ่มส่งขาย

ส่วนที่หมู่บ้านคลองคู้ ในตำบลท่าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร นางพิมวลี จิราพงษ์ อายุ 51 ปี พร้อมด้วยลูกสาว เร่งประดิษฐ์และตกแต่งกระทงปลาอิ่ม เพื่อให้ทันกับความต้องการสั่งจองซื้อของลูกค้า

โดยกระทงปลาอิ่ม ทำจากขนมปังและกรวยไอศกรีม นำมาตกแต่งให้เป็นรูปสัตว์และตัวการ์ตูนยอดฮิต ซึ่งล้วนเป็นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสามารถย่อยสลายในแหล่งน้ำธรรมชาติได้ง่าย ส่วนการตกแต่งลวดลายสวยงามรอบๆกระทง ก็จะใช้สลากกินแบ่งรัฐบาลที่เคยซื้อมาติดให้ทั่วคาดว่าจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับลูกค้าได้ดี โดยจำหน่ายในราคากระทงละ 40 บาทเท่านั้น

 

อุบลราชธานี ผลิตกระทงใบละ 1 แสน สูง 9 ชั้น

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ช่วยกันผลิตกระทงขนาดใหญ่สูง 9 ชั้น ซึ่งทำจากสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ไม่ถูกรางวัล 999 ใบ มูลค่าสูงถึง 1 แสนบาท เพื่อสะเดาะเคราห์ตามความเชื่อในประเพณีลอยกระทง

นายพิสุทธ์ สีนอเพีย เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เล่าว่า เป็นการนำวัสดุเหลือใช้มาทำประโยชน์ และจะใช้เวลาว่าง ช่วงพักกลางวัน ประดิษฐ์เป็นกระทงยักษ์ที่แปลกไม่เหมือนใคร เมื่อลอยออกไป ก็จะย่อยสลายได้ง่ายไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

 

ชาวครบุรี ตกแต่งสะพานไม้ร้อยปีเตรียมลอยกระทง

ปิดท้ายที่บรรยากาศการเตรียมงานลอยกระทงกันบ้าง ชาวบ้านโคกกระชาย ตำบลโคกกระชาย อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ต่างช่วยกันตกแต่งไฟ ประดับประดาสะพานไม้ร้อยปี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอครบุรี เพื่อเตรียมต้อนรับเทศกาลลอยกระทงประจำปีนี้

และยิ่งในช่วงนี้เป็นช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว อากาศเย็นสบาย วิวทิวทัศน์ของสะพานไม้ยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ทอดยาวผ่านท้องทุ่งนาข้าวเขียวขจี ที่กำลังตั้งท้องออกรวง ยิ่งเพิ่มมนต์เสน่ห์ให้กับสะพานไม้แห่งนี้เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ลอยกระทงในโดมหิมะ ติดลบ 7 องศาฯที่สวนสัตว์เชียงใหม่