ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยหลายคนในจังหวัดสมุทรปราการ ถูกตำรวจดำเนินคดี เพราะขยายสลากเกินราคาที่กฎหมายกำหนดใบละ 80 บาท ผู้ค้าให้เหตุผลเดียวกันว่า รับมาแพง จึงต้องขายเกินราคา

แม่ค้าและพ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ถูกตำรวจภูธรบางพลีและบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ นำตัวไปสอบปากค ำและปรับคนละ 5 พันบาท เพราะขายสลากเกินราคา และที่ผ่านมาตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ สามารถจับกุมผู้ค้าฉลากเกินราคาได้จำนวนมาก

ผู้ค้าสลากอ้างว่า รับสลากเป็นเล่มจากตัวแทน หรือ ยี่ปั๊ว บริเวณสี่แยกคอกวัว ในราคาที่สูง เฉลี่ยใบ 82-85 บาท จึงจำเป็นจะต้องขายในราคาใบละ 90-100 บาท เพราะไม่มีโควต้าในการรับฉลากไปขายเหมือนนายทุน จึงเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการกับต้นทางอย่างแท้จริง และเด็ดขาด

พลตำรวจตรีธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า การกวาดล้างจับกุมผู้ค้าสลากเกินราคา เป็นนโยบายของทางรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อแก้ไขปัญหาการจำหน่ายฉลากเกินราคา จึงเตือนไปยังผู้ค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อย ขอให้ขายสลากราคาตามที่กฎหมายกำหนด และหากเจ้าหน้าที่พบว่ารายใดขายเกินราคา จะจับกุมดำเนินการตามกฎหมายทันที

พร้อมทั้งเตรียมสอบปากคำขยายผลถึงผู้ค้ารายใหญ่ที่ผู้ค้ารายย่อยรับสลากไปขายว่า ขายเกินราคาตามที่ถูกกล่าวอ้างหรือไม่ หากพบว่าขายเกินราคาจริง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน และส่งรายชื่อให้กับทางสำนักงานสลากตัดสิทธิ์โควต้า

จับแม่ค้าขายสลากกินแบ่งเกินราคา สั่งปรับ 5 พันบาท