ตำรวจพัทยา ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว จับกุม 3 หนุ่มชาวอิหร่าน ที่ตระเวนใช้แบงก์ดอลลาร์ปลอม ไปขอแลกเงินตามบูธในพื้นที่เมืองพัทยา

พันตำรวจเอกอภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งต่างชาติ ที่ก่อเหตุใช้ธนบัตรดอลลาร์ปลอม ในพื้นที่เมืองพัทยา จำนวน 3 คน

ประกอบด้วย นายมาจิด โชคริ / นายฮามิด มูตาปชิ / และนายมาห์ดิ ลาติฟิ ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวอิหร่าน พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ปลอม ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 9 ฉบับ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากบูธแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแห่งหนึ่งว่า มีชายชาวอิหร่าน 3 คน นำธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ปลอม ฉบับละ 100 ดอลลาร์ มาแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทย จึงเดินทางไปตรวจสอบ และดำเนินการจับกุมผู็ต้องหาทั้ง 3 คนเอาไว้ได้

เบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่า นำธนบัตรดังกล่าวมาจากประเทศอิหร่าน และเป็นครั้งแรกที่เข้ามาในประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรปลอมของรัฐบาลต่างประเทศ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจพัทยาจับกุม 3 หนุ่มชาวอิหร่านตระเวนใช้แบงก์ดอลลาร์ปลอม