ผู้การชลบุรีคนใหม่ เอาจริง สั่งกวดขันจับกุมจักรยานยนต์แต่งซิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งขับแข่งสร้างความเดือดร้อนให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้าน ที่ชายหาดบางแสน เบื้องต้น จับแว้น-สก้อย กว่า 80 คน ยึดจักรยานยนต์ ผิดกฏหมายกว่า 60 คัน ขณะเดียวกันมีรถแหกด่าน 3 คัน เจ็บสาหัส 6 คน

เที่ยงคืนที่ผ่านมา (00.00 น.วันที่ 14 ต.ค.) ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย ตำรวจภูธรแสนสุข และ เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าช่วยเหลือวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ จำนวน 6 ราย เพื่อนำส่งโรงพยาบาลรักษาอาการอย่างเร่งด่วน โดนก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านสกัดที่โค้งโรงแรมเดอะเซส แยกเข้าที่พักตากอากาศแหลมแท่น และ ถนนอ่างศิลา เพื่อสกัดจับกลุ่มวัยรุ่นแว้นสก้อย ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ แต่งซิ่ง ผิด พ.ร.บ.จราจร ทุกประเภท

ปรากฏว่า สามารถจับวัยรุ่นแว้นสก้อย ได้กว่า 80 คน ยึดรถจักรยานยนต์ ที่ผิด พ.ร.บ.จราจร ทั้งเปลี่ยนท่อไอเสียเสียงดัง โหลดเตี้ย ล้อยางเล็ก แต่งเครื่อง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่ติดกระจกส่องหลัง กว่า 60 คัน นำไปเก็บไว้ที่ สภ.แสนสุข เพื่อตรวจสอบความผิดของแต่ละคัน และ ปล่อยคนกลับบ้านทั้งหมด เพื่อให้นำหลักฐาน และ เงินมาเสียค่าเปรียบเทียบปรับ ตามข้อหาความผิดของแต่ละคัน และ ยังให้เอาชิ้นส่วนอะไหล่เดิม เข้ามาเปลี่ยนสวมใส่ตามสภาพโรงงาน

ในขณะเดียวกัน มีเหตุระทึกขวัญ มีรถจักรยานยนต์ แหกด่าน 3 คัน คันแรก ขี่รถจักรยานยนต์ ซ้อน 3 คน แหกด่านชนกำแพงอย่างแรง เจ็บสาหัสทั้ง 3 คน คันที่ 2 มีวัยรุ่นซ้อนกันมา 2 คน แหกด่านย้อนศร ชนกับรถกระบะ ที่ถนนชายหาดบางแสน เจ็บสาหัส 2 คน และ อีกคัน ขับมาคนเดียวพุ่งชนรถยก สาหัสไปอีกคน รวมทั้งหมด 6 คน

ปฎิบัติการดังกล่าว พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี (คนใหม่) ได้สั่งการลงมาด้วยตัวเอง ในการเอาจริงเอาจัง กับกลุ่มวัยรุ่นแว้นสก้อย ให้สิ้นซาก หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

บางแสนจับเด็กแว้น 80 คน ยึดจักรยานยนต์ผิดกฏหมายกว่า 60 คัน