"น้ำหวาน" นักกีฬาเพาะกายหญิง ทีมชาติไทย พาแม่และพี่สาวร้องกระทรวงยุติธรรม ขอความครุ้มครองพยานและตรวจสอบเรื่องที่ ถูกเจ้าหน้าที่รัฐรีดไถเงิน 20 ล้านบาท แลกกับการไม่ร้องเรียนก่อสร้างอพาร์ทเมนต์ผิดแบบ

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พานางสาวกมลวรรณ จารุไพโรจน์ หรือ น้องน้ำหวาน นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย พร้อมนางสุนันท์ และนางสาวพรพิมล แม่และพี่สาว เข้าร้องทุกข์กับกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้คุ้มครองพยานและขอให้ศูนย์ต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ตรวจสอบเรื่องที่มีเจ้าหน้าที่รัฐ เรียกรับผลประโยชน์เป็นเงิน 20 ล้านบาท แลกกับการไม่ร้องเรียนเรื่องการก่อสร้างอาคารผิดแบบ ในจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับเรื่อง

โดย นายสงกานต์ ได้นำคลิปเสียง อ้างว่า เป็นเสียงสนทนาของเจ้าหน้าที่ ที่คุยกับนางสุนันท์ เพื่อเรียกรับเงินเป็นจำนวน 20 ล้านบาท มอบให้รองปลัดยุติธรรมเป็นหลักฐานด้วย

ขณะที่ นายธวัชชัย บอกว่า จะนำเรื่องเสนอ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก่อนรวบรวมส่งเรื่องให้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.ดำเนินการต่อไป เพราะทราบว่า ผู้ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น ที่ผู้ร้องเรียนอ้างว่า ผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้มีอิทธพลในระดับท้องถิ่นนั้น จะนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองพยานต่อไป

อย่างไรก็ตาม ได้มีการเผยแพร่คลิปลับ ที่อ้างว่า ปลัดคนหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ มาเรียกยืมเงิน ผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหาย ไม่ได้ให้ไป พร้อมยังบอกว่า ที่ผ่านมามีการเรียกรับผลประโยชน์ในพื้นที่ด้วย คลิปนี้มีความยาว 6 นาที แต่ได้ตัดบางช่วงบางตอนมานำเสนอ

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ ทนายสงกานต์ บอกว่า ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ กองปราบฯ จะแถลงข่าวกรณีดังกล่าว ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวข้องกับผู้บริหารระดับท้องถิ่น 5-6 คน ที่คาดว่าจะถูกออกหมายเรียกมาสอบปากคำต่อไป รวมทั้งตรวจสอบสัญญาณมือถือของผู้ที่โทรเข้ามารับเงิน จากนางสุนันท์ รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ อีก

"น้ำหวาน"นักกีฬาเพาะกายทีมชาติร้อง ก.ยุติธรรมเอาผิด ขรก.รีดไถ 20 ล้าน