ผู้บังคับการ ปปป.เผยเตรียมทยอยเรียกผู้ถูกกล่าวหากรณีทุจริตเงินทอนวัด อีกกว่า 10 คน รวมถึงพระอีก 4 รูป เข้ารับทราบข้อหาแล้ว ก่อนจะสรุปสำนวนส่งให้ ปปช.พิจารณาเอาผิดในวันที่ 26 กันยายนนี้ ทันที

พลตำรวจตรี กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริต และประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เปิดเผยว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทยอยเรียกผู้ถูกกล่าวหาที่เหลืออีก 10 คน ที่เกี่ยวข้องกรณีทุจริตอุดหนุนงบประมาณบูรณะและปฏิสังขรณ์วัด มารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนพระ 4 รูป ที่ถูกกล่าวหาด้วยนั้น จะให้เจ้าหน้าที่ไปประสานวัด และ ผู้บังคับบัญชาของพระแต่ละรูป

ซึ่งหากไม่พบพระสงฆ์รูปนั้นๆ อีก ทางพนักงานสอบสวน ปปป.ก็จะสรุปสำนวนคดีดังกล่าว แล้วส่งให้กับทาง ปปช.พิจารณาในวันที่ 26 กันยายนนี้ทันที จากนั้นจะให้ทาง ปปช.ดำเนินการออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดให้มาพบ ซึ่งหากยังไม่มาอีก ก็จำเป็นต้องออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าว ล่าสุดพนักงานสอบสวน ปปป.ได้ลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านพักและพื้นที่เกี่ยวข้องรวม 14 จุด ซึ่งพบวัด ที่ได้รับความเสียหายจากการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาและบุคคลธรรมดารวม 23 วัด ผู้กระทำผิด 19 คน โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 5 คน

ปปป.เรียก "ผู้ต้องหา-พระ 4 รูป" เข้ารับทราบข้อหาคดีเงินทอนวัด