กองพิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจสอบหลักฐานจากที่เกิดเหตุ พร้อมกู้เซิฟเวอร์วงจรปิดตู้เอทีเอ็ม ที่คนร้ายระเบิกชิงเงิน ก่อนเร่งแกะรอยออกหมายจับคนร้ายต่อไป

พลตำรวจตรี ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งกู้ข้อมูลเซิฟเวอร์กล้องวงจรปิดของตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขากรุงเทพกรีฑา ที่ถูกคนร้ายระเบิดตู้เสียหายก่อนชิงเงินกว่า 3 แสนบาทหลบหนี

ซึ่งยอมรับว่า หลักฐานที่ได้มา ไม่มีความสมบูรณ์การกู้ข้อมูลอาจทำได้ยาก ส่วนหลักฐานอื่นเพิ่มเติม พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ได้ทยอยส่งมาให้ตรวจต่อเนื่อง อาทิ ปืนจุดเตาแก๊ส และชิ้นส่วนตู้เอทีเอ็มที่เสียหาย แต่ยอมรับว่ายังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นระเบิดชนิดใด แม้จะพบสารไนรเตรท แต่ก็มีปริมาณน้อยกว่าที่จะใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้ เพราะสารไนรเตรท นอกจากจะใช้เป็นสารประกอบระเบิดแล้ว ยังเป็นสารที่พบในส่วนผสมปุ๋ย หรือดินอีกด้วย

ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ยังระบุอีกว่า ขณะนี้เร่งตรวจสอบธนบัตร ที่หลงเหลือในที่เกิดเหตุ ซึ่งคนร้ายไม่ได้นำไป โดยตรวจสอบในส่วนของคราบเขม่า เพื่อหาสารตกค้างจากการเผาไหม้ และนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ ซึ่งกระบวนการทั้งหมด กองพิสูจน์หลักฐานจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

พฐ.เร่งหาหลักฐานแกะรอยคนร้ายระเบิดตู้เอทีเอ็ม