ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งฝ่ายสืบสวนเร่งหาหลักฐานตามคนร้ายระเบิดตู้เอทีเอ็มชิงเงิน ล่าสุดพบคนร้ายหลบหนีผ่าน 4 สน. ก่อนประสานหาข้อมูล

พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาประชุม ที่ สน.ประเวศ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีระเบิด ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ ด้านหน้าห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส สาขากรุงเทพกรีฑา ชิงเงินสดกว่า 3 แสนบาท เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า ยังไม่ยืนยันชนิดของระเบิดที่ผู้ก่อเหตุใช้ระเบิดตู้เอทีเอ็ม นอกจากนี้ ให้ฝ่ายสืบสวน เร่งจำลองเหตุการณ์แผนการก่อเหตุ เพื่อหาข้อเท็จจริง และคดีนี้จำเป็นต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อใช้เป็นแนวทางการสืบสวนให้ครอบคลุม

เบื้องต้นสอบพยานไปแล้ว 10 ปาก ยืนยันชัดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชาย ลงมือคนเดียว โดยย้ำว่า เป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นๆ

จากข้อมูลล่าสุดพบว่า ผู้ต้องสงสัย หายไปในพื้นที่ตำรวจนครบาลหัวหมาก ดังนั้นจึงให้ตำรวจนครบาล 4 ระดมฝ่ายสืบสวนจากตำรวจ สน.บางชัน บึงกุ่ม ลาดพร้าว และหัวหมาก เร่งตรวจสอบข้อมูลเหล่านี้

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ถังแก๊ส ที่พบในจุดเกิดเหตุนั้น พยานที่เป็นเจ้าของร้านค้าใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ยืนยันว่าไม่ใช่ของร้านตัวเอง โดยให้ตำรวจไปเก็บดีเอ็นเอ เจ้าของร้านไว้ เพื่อเทียบเคียงเป็นข้อมูลแล้ว

ขณะที่ พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คนร้ายมุ่งประสงค์ต่อทรัพย์สิน ไม่มีความเกี่ยวข้องในด้านความมั่นคงแต่อย่างใด อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่สถานที่สำคัญในเชิงสัญลักษณ์ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยหากพบเห็นวัตถุหรือสิ่งของต้องสงสัยอยู่ในที่ที่ไม่ควรอยู่ ไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ ให้แจ้งตำรวจทันที

พบเบาะแสคนร้ายระเบิดตู้เอทีเอ็มผ่าน4สน.