ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ รวบลูกชายอดีตรองอธิบดีกรมชลประทาน หลังพาพวกเจาะตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สารภาพเลียนแบบจากในยูทูป

ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำตัวนายชัยวัฒน์ ศานติพันธ์ อายุ 45 ปี ลูกชายอดีตรองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมพวกอีก 2 คนที่เป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังใช้เครื่องเชื่อมเหล็ก พยายามเจาะตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ ภายในตลาดสดแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หวังขโมยเงินในตู้ที่มีอยู่กว่า 3 ล้านบาท แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากแก๊สหมด หลบหนีไปเมื่อกลางดึกวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

ตำรวจตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนรู้ตัว เข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามคนได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางตู้เชื่อมเหล็กไฟฟ้า 1 เครื่อง รถเก๋ง และรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุ

นายชัยวัฒน์ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง รับสารภาพว่า ชื่นชอบเทคนิคในการโจรกรรมรูปแบบต่างๆ โดยศึกษาและติดตามจากยูทูปมานาน เลยอยากทดลองทำดูบ้าง จึงไปชักชวนเพื่อนอีก 2 คน ที่เคยทำงานในบริษัทเดียวกัน ซึ่งเดือดร้อนต้องการใช้เงิน มาวางแผนและจัดหาอุปกรณ์ ก่อนลงมือก่อเหตุ กระทั่งมาถูกจับได้ในที่สุด

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า กลุ่มผู้ต้องหามีการวางแผนมาเป็นอย่างดี เริ่มจากนำรถกระบะของตัวเองไปจอดที่บริษัทคาร์โก้ ภายในท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ จากนั้นได้ออกไปเช่ารถเก๋ง ขับไปในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อถอดป้ายทะเบียนออก และขับออกไปก่อเหตุ

ส่วนที่เกิดเหตุก็แบ่งหน้าที่กันทำ นายชัยวัฒน์ทำหน้าที่เจาะตู้ ส่วนอีกสองคนดูต้นทาง เมื่อไม่สำเร็จ ก็พากันขับรถกลับไปที่โรงแรมเพื่อติดป้ายทะเบียนกลับคืน ก่อนจะขับรถไปที่คาร์โก้ เพื่อเปลี่ยนเอารถกระบะที่จอดไว้กลับออกไป

รวบลูกชายอดีตรองอธิบดีกรมชลฯ เจาะตู้เอทีเอ็ม สารภาพเลียนแบบยูทูป