ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเร่งตรวจสอบวงจรปิด ล่าตัวคนร้ายระเบิดตู้เอทีเอ็ม พร้อมยืนยันไม่ใช่เหตุก่อการร้าย แค่หวังชิงทรัพย์เท่านั้น

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ความคืบหน้าการตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายระเบิดตู้กดเงินสด ของธนาคารกรุงเทพ หน้าห้างโลตัส ปากซอยกรุงเทพกรีฑา 35

พร้อมระบุว่า ตรวจสอบพบว่า คนร้ายใช้วัตถุระเบิดทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนจะเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดใด ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่ EOD ยังไม่พบชิ้นส่วนกลไกที่คนร้ายใช้ประกอบระเบิด แต่ยืนยันว่า คนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ที่เป็นเงินสดภายในตู้ ไม่ใช่การก่อเหตุที่ประสงค์สร้างความไม่สงบ เพราะหลังก่อเหตุมีพยานยืนยันว่า คนร้ายมีการนำลิ้นชักบรรจุเงินสดหลบหนีไปด้วย

ขณะที่จากการตรวจสอบของฝ่ายสืบสวนพบเพียงวงจรปิดบริเวณทางเข้าห้าง ที่สามารถจับภาพคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำ สวมใส่หมวกกันน็อคเต็มใบสีขาว และขณะนี้กำลังไล่ตรวจสอบวงจรปิดเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารพบว่า ช่วงเวลาก่อนการระเบิดในระบบแจ้งว่ามีเงินสดอยู่ภายในตู้ จำนวน 4 แสน 8 หมื่นบาท

โดยต่อมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ไปสอบสวนพยาน 3 คน ที่เห็นเหตุการณ์ที่ สน.ประเวศ ซึ่งระบุว่าคนร้าย มีลักษณะ ท้วม สวมเสื้อเชิ๊ต และกางเกงสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอลด้าคลิก สีดำ ในการก่อเหตุ

ผบช.น. เร่งล่าคนร้ายระเบิดตู้เอทีเอ็มชิงเงิน