นักเรียนโรงเรียนดังภูเก็ตกว่า 500 คน สุดทนประท้วงขับไล่ ผอ. เหตุจากบริหารงานไม่โปร่งใส - เอื้อประโยชน์พวกพ้อง และข่มแหงรังแกครู

นักเรียนโรงเรียนดังในอำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต กว่า 500 คน ถือป้ายประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน นานกว่า 1 ชั่วโมง ใต้อาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียน หลังอ้างว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนข่มแหงรังแกครู / เอื้อผลประโยชน์ให้พวกฟ้อง เรียกเก็บเงินนักเรียนและผู้ปกครองในกิจกรรมต่างๆ / ตัดงบกิจกรรมของนักเรียน รวมถึงบังคับครูให้บริจาคเงินจำนวนหนึ่ง หากใครไม่บริจาคจะติดบอร์ดประจาน

นอกจากนี้ ยังมีพฤติกรรมไปในเชิงชู้สาวกับภรรยาของคนอื่น จึงรวมตัวกัน เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัด เข้ามาตรวจสอบการ และขอให้ย้าย ผอ.โดยด่วน

ล่าสุด นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และคณะเชิญตัวแทนนักเรียน ผู้ปกครอง ครู รวมถึงตัวแทนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 14 และชุมชนโดยรอบ มาพูดคุยหาทางออกแล้ว และรับเรื่องไปตรวจสอบการบริหารจัดการของผู้อำนวยการโรงเรียน และการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณในการพัฒนาโรงเรียน

ทำให้ผู้แทนสภานักเรียน ระบุว่า หากไม่ได้ตามข้อเรียกร้อง จะรวมตัวกันประท้วงอีกคง ก่อนจะมีการสลายตัวแยกย้ายกันกลับห้องเรียน แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาชี้แจงด้วย

นักเรียนภูเก็ตกว่า 500 คน ประท้วงขับไล่ ผอ. บริหารงานไม่โปร่งใส