"สรยุทธ" อดีตนักเล่าข่าวชื่อดัง มีอาการเครียด หลังนอนเรือนจำเป็นคืนแรก ก่อนนอนขอหนังสือธรรมะ ขณะที่ ผบ.เรือนจำเผย ไม่ดูแลเป็นพิเศษ ทุกคนเท่าเทียมกัน

หลังจากเมื่อวานนี้ ศาลฎีกาไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำเลยในคดียักยอกเงินค่าโฆษณารายการ "คุยคุ้ยข่าว" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท. มูลค่ากว่า 138 ล้านบาท โดยศาลตัดสินจำคุก 13 ปี 4 เดือน ซึ่งเมื่อคืนเป็นคืนแรก ที่นายสรยุทธต้องนอนในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

เช้าวันนี้ นายมนต์อนันต์ เรืองจรัส ทนายความ ได้เดินทางมาเยี่ยม กล่าวสั้นๆว่า ขอเข้าไปเยี่ยมนายสรยุทธก่อน ส่วนการยื่นประกันตัวในครั้งที่ 2 ในระหว่างรอฎีกา อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ด้านนายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อวานได้มีโอกาสพูดคุยกับนายสรยุทธ ทราบว่า มีอาการเครียดเล็กน้อย วันนี้ นายสรยุทธก็จะเข้าสู่ขบวนการปกติ สำหรับแดนแรกรับ ก็จะต้องทำกิจวัตรประจำวันเหมือนคนทั่วไป โดยนายสรยุทธ นอนรวมกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ ซึ่งในนั้นก็มีผู้ต้องขังที่เป็นนักการเมืองรวมอยู่ด้วย โดยก่อนนอน ได้ขออ่านหนังสือธรรมะ

ซึ่งหากยังไม่มีการยื่นประกันตัวภายใน 15 วัน ก็จะจำแนกไปยังแดนอื่นๆของเรือนจำ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับอายุ การฝึกวิชาชีพ รวมถึงพฤติกรรมของผู้ต้องขัง สำหรับการกำหนดเยี่ยมนั้น ได้กำหนดให้ญาติเยี่ยมได้ 10 คน โดยเข้าเยี่ยมพร้อมกันทั้งหมด ไม่เกิน 15 นาที และใน 1 วัน สามารถเยี่ยมได้เพียง 1 รอบเท่านั้น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาในคดีทุจริตการจำนำข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ ภายในเรือนจำคลองเปรม โดยยังไม่ทราบว่า เกิดจากอาการใด ก่อนจะถูกนำส่งกลับมาที่ห้องขังในช่วงกลางดึก

โดยวันนี้ ทางทนายความของนายบุญส่ง จะเข้าไปเยี่ยม เพื่อดูอาการอีกครั้ง นอกจากนี้ ผู้ต้องหาในคดีจำนำข้าวอีก 3 คน ที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลในเวลาไล่เลี่ยกัน ได้ถูกส่งกลับมาที่ห้องขัง ภายในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.วานนี้

"สรยุทธ" นอนคุกคืนแรก เครียดจัด!!