ศาลอุทธรณ์พิพากษา จำคุก 13 ปี 4 เดือน นายสรยุทธ ทัศนะจินดา อดีตผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง คดีร่วมกันปลอมแปลงเอกสารใบคิวโฆษณาของ อสมท.

นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำเลยกรณีที่ถูกกล่าวหายักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลา ในรายการข่าว ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท. กว่า 138 ล้านบาท เดินทางมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตามนัด

เพื่อฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ในความผิดฐานเป็นพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ // เป็นพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใดๆ ใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่องค์กร // เป็นพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และสนับสนุนพนักงานกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การ หรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 ม.6,8,11

คดีนี้ ศาลชั้นต้น มีคำพิพากษา จำคุกนายสรยุทธ 20 ปี แต่การนำสืบเป็นประโยชน์ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกนายสรยุทธ 13 ปี 4 เดือน และล่าสุด ศาลอุทธรณ์พิพากษา ยืนตามศาลชั้นต้น สั่งจำคุกนายสรยุทธ 13 ปี 4 เดือน

สำหรับการเดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาลวันนี้ นายสรยุทธ ใช้ช่องทางด้านใต้ตึกศาล เพื่อเดินเข้าไปภายในอาคาร และเป็นที่น่าสังเกตว่า การนัดฟังคำพิพากษาวันนี้ มีนางสาวพิชญทัฬน์ จันทร์พุฒ หรือไบร์ และผู้ประกาศข่าวสังกัดเดียวกัน เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

ศาลอุทธรณ์ยืน 13 ปี 4 เดือน "สรยุทธ" ยักยอกเงิน อสมท.