นายก อบต.บ้านใหม่ เผย ศาลรับฟ้อง "พลตำรวจเอกศรีวราห์"ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบแล้ว พร้อมยื่นฟ้องสถานีข่าวโทรทัศน์แห่งหนึ่งในข้อหาบุกรุกบ้าน ขณะที่เข้าไปทำข่าวที่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ ผู้ต้องหาในคดีรับรองเอกสารอันเป็นเท็จเบิกค่าใช้จ่ายโครงการอบรมดูงาน ที่เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ซื้อบริการเด็กในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยความคืบหน้าในคดีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ว่า

ตนได้เดินทางไปที่ศาลอาญาคดีทุจริต เพื่อฟังคำสั่งศาลหลังจากที่ตนเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง พลตำรวจเอกศรีวราห์ ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบแล้วเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยศาลได้รับคำฟ้องคดีดังกล่าว และนัดไต่สวนพยานในวันที่ 3 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่นำตัวตนไปสอบสวนในห้องสอบสวนตามที่มีภาพปรากฏในสื่อต่างๆ ซึ่งตนไม่แน่ใจว่า ใช่ห้องสอบสวนหรือไม่

ภายในห้องดังกล่าวมี พลตำรวจเอกศรีวราห์ นั่งอยู่ด้วย และขณะโต้เถียงกัน ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมาโดเข้ามาดึงตัวตนจนเกิดวาทะ "อย่ามาโดนตัวกู" อีกทั้งยังมีการไล่ทนายความของตนออกไปจากห้องอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ผิด

และที่สำคัญยังปล่อยให้สื่อมวลชนทำข่าวตนได้ขณะที่ทำการสอบสวนอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นสิทธิของประชาชนขั้นพื้นฐานที่ตนควรจะได้รับ ตนจึงอยากขอความเป็นธรรมในฐานะประชาชนคนธรรมดาคนหนึ่ง หรือในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่ได้รับความไม่เป็นธรรม

นอกจากนี้ ตนได้ยื่นฟ้องสถานีข่าวช่องโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ในข้อหาบุกรุกบ้านตนขณะที่เข้าไปทำข่าวที่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย ส่วนเรื่องคดีความที่เจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ถูกดำเนินคดีทั้ง 4 คนนั้น ตอนนี้ทั้งหมดได้ประกันตัวออกมาสู้คดีแล้ว และทุกคนได้ลางาน เดินทางไปที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อรายงานตัวแล้ว

นายก อบต.บ้านใหม่ เผยศาลรับฟ้อง "ศรีวราห์" ปฏิบัติหน้าที่มิชอบแล้ว