กองบังคับการตำรวจนครบาล ร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร จัดสอบความรู้เรื่องกฎหมายให้กับตำรวจจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมกันในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ ใครที่สอบตกจะไม่มีสิทธิได้เขียนใบสั่ง

พลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้ดูแลดานงานจราจร กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้กำชับให้กองบังคับการตำรวจนครบาลทั้ง 9 แห่ง และกองบังคับการตำรวจจราจร จัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในสังกัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการสอบวัดความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่บังคับใช้กฎหมายบนท้องถนน

โดยแต่ละกองบังคับการตำรวจนครบาล จะต้องดำเนินการอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจราจรให้เสร็จภายในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ เพื่อให้พร้อมทำการสอบพร้อมกันในวันที่ ในวันที่ 27 สิงหาคม นี้ ซึ่งข้อสอบทั้งหมดที่จะใช้สอบจะมีทั้งสิ้น 150 ข้อ และแต่ละครั้งจะเลือกมาทำการสอบประมาณ 50 ข้อ คละกันไปตามรอบของการเข้าสอบ

ทั้งนี้ผู้เข้าสอบจะต้องทำข้อสอบให้ถูกร้อยละ 90 หรือประมาณ 45 ข้อ จึงจะถือว่าสอบผ่าน และมีสิทธิในการออกใบสั่งให้แก่ประชาชนผู้กระทำความผิดต่อไป ส่วนผู้ที่ไม่ผ่านก็จะไม่อนุญาตให้ออกใบสั่ง จนกว่าจะทำการสอบซ่อมให้เรียบร้อยและผ่านเกณฑ์ก่อนจึงจะสามารถเขียนใบสั่งได้