ประธานชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตํารวจแห่งชาติ ยืนยัน กลุ่มชายฉกรรจ์ในคลิปที่เข้ามาขายบัตรคอนเสิร์ต ในร้านอาหารที่จังหวัดสมุทรปราการ เป็นเจ้าหน้าที่ของชมรมจริง

คลิปวงจรปิด และข้อความในโซเชียล ที่ถูกแชร์ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ เข้าไปขายบัตรคอนเสิร์ตชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตํารวจแห่งชาติ ในราคา 2 พันบาท ที่ร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตุว่า ผู้ที่เข้าไปขายบัตรนั้น เป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่

ล่าสุด พันตำรวจเอกด็อกเตอร์ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ รองผู้บังคับการวิทยาลัยการตำรวจกองบัญชาการศึกษา ในฐานะประธานชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตํารวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาสถานีตำรวจภูธรพระประแดง ลงบันทึกประจำวัน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังพบการนำเสนอข้อมูลชมรมคลาดเคลื่อน ระบุ เพื่อปกป้องสิทธิ์ และปรับความเข้าใจกับสื่อมวลชน

โดยยืนยันว่า บุคคลในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ของชมรมจริง ซึ่งครั้งนี้ ทางชมรมออกบัตรเพื่อจัดคอนเสิร์ตจำหน่าย ในราคา 1,000 และ 2,000 นำเงินหลังหักค่าใช้จ่ายไปมอบจัดซ่อมแซมปรับปรุงจุดตรวจด่านในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงขอทำความเข้าใจกับประชาชนว่า ไม่ใช่มิจฉาชีพแต่อย่างใด

สำหรับชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอกด็อกเตอร์ไพรัตน์ ระบุว่า ได้ทำโครงการตามแผนชื่อ "โครงการเพื่อนช่วยเพื่อน" ขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2550 โดยนำลิขสิทธิ์เพลงของตัวเอง ซึ่งเป็นบทเพลงปลุกจิตสำนึกให้รักชาติ และต้านภัยยาเสพติดมาเผยแพร่ต่อสาธารณะชน หารายได้ทำประโยชน์ให้สังคม และช่วยเหลือเพื่อนข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตํารวจฯ ยืนยันคลิปชายขายบัตรคอนเสิร์ตเป็นเจ้าหน้าที่